เทียบค่าพลัง-สถิติ เดนมาร์ก-ฟินแลนด์ ก่อนปะทะกันศึกยูโร 2020 กลุ่มบี

วิเคราะห์ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก ดวลเดือดกับ ฟินแลนด์มาเทียบสถิติ-ค่าพลัง และทำนายผลแข่งว่าใครจะเป็นฝ่ายคว้าชัย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบีประจำวันเสาร์ที่ 12 มิ.ย. 64 คู่ที่น่าสนใจที่สนาม ปาร์เกน สเตเดียม (เดนมาร์ก) “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก อันดับ 10 ของโลก พบกับ ทีมชาติฟินแลนด์ อันดับ 54 ของโลก เริ่มแข่งเวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง NBD 2HD

เกมนี้ แคสเปอร์ ฮูลมันด์ กุนซือเดนมาร์ก ยิ้มแก้มปริเลยทีเดียวเพราะไม่มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ พร้อมขนสตาร์ดังที่มีลงสนามเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็น แคสเปอร์ ชไมเคิล จอมหนึบจากเลสเตอร์ ซิตี้ ปิแอร์ เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก กองกลางจากทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ คริสเตียน อีริคเซน เพลย์เมกเกอร์จาก อินเตอร์ มิลาน แชมป์เซเรีย อา ฤดูกาลล่าสุด

ขณะที่ มาร์กคู คาร์เนร์วา กุนซือฟินแลนด์ ต้องรอเช็กความฟิตของ ตีมู ปุกกี ดาวยิงจากนอริช ซิตี้ น้องใหม่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-22 แต่คาดว่าจะเข็นลงสนามได้ในที่สุด เพราะถือเป็นตัวความหวังของทีม ในการลงเล่นฟุตบอลรายการนี้เป็นครั้งแรกในประวติศาสตร์ของชาติ

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 59 ครั้ง

เดนมาร์ก ชนะ 38 ครั้ง / ฟินแลนด์ ชนะ 11 ครั้ง / เสมอกัน 10 ครั้ง

ผลงาน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม

เดนมาร์ก

ชนะ ออสเตรีย 4-0

เสมอ เยอรมนี 1-1

ชนะ บอสเนีย 2-0

ฟินแลนด์

แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 2-3

แพ้ สวีเดน 0-2

แพ้ เอสโตเนีย 0-1

เทียบค่าพลังต่างๆ

ถ้าวิเคราะห์ถึงความแข็งแกร่งและฟอร์มการเล่น เดนมาร์ก เหนือกว่าอย่างชัดเจน จากสถิติที่ได้ระบุมาก่อนหน้านี้ แถมฟอร์ม 3 นัดหลังสุดของพวกเขาในระหว่างอุ่นเครื่องก่อนมาสู้ศึกครั้งนี้ถือว่าโหดสุดๆ เพราะยิงไปถึง 7 ประตู และเสียไปแค่ประตูเดียว ส่วน ฟินแลนด์ ผลงาน 3 นัดหลังสุด อาการไม่ค่อยดี แพ้ไป 3 นัดติด เสียไป 6 ประตู ยิงได้ 2 ลูก ส่วนเรื่องของแท็กติก ฟินแลนด์ มาในระบบ 3-5-2 ซึ่งเน้นรัดกุมมากกว่าที่จะเปิดเกมรุกใส่คู่แข่ง ส่วนเดนมาร์ก ใช้ระบบ 4-3-3 เน้นเกมรุกเอนเตอร์เทนแฟนบอล 3 แนวรุกแต่ละคนยิงคมๆ ทั้งนั้น แถมยังมี อีริคเซน คอยปั้นเกม ยิ่งทำให้ดุดันขึ้นไปอีก ปิดท้ายที่เรื่องของ ขวัญกำลังใจ เดนมาร์ก มาเต็มแน่นอนเพราะเล่นในถิ่นตัวเองที่คุ้นเคยและอยู่ในช่วงกำลังมั่นใจ ขณะที่ ฟินแลนด์ อาจจะมีความเป็นกังวลมากกว่าจากผลงานที่ไม่ค่อยดีนักในระยะหลัง และอาจจะมีอาการตื่นสนามได้ สุดท้ายน่าจะเป็น เดนมาร์ก ที่เอาชนะไปได้ไม่ยากเย็น

ทำนายผล: เดนมาร์ก ชนะ ฟินแลนด์ 2-0