เผยเหตุ “เซาธ์เกต” ไว้ใจ “สเตอร์ลิง-เคน” ก่อนยิงพาอังกฤษ ลิ่ว 8 ทีม ยูโร 2020

ผลงานมันฟ้อง เปิดสถิติ ราฮีม สเตอร์ลิง และ แฮร์รี เคน ในทีมชาติอังกฤษ ก่อนลบคำสบประมาทยิงคนละ 1 ประตู ชนะ เยอรมนี เข้ารอบ 8 ทีม ยูโร 2020

วันที่ 30 มิ.ย. 64 ควันหลงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” รอบ 16 ทีม คู่ที่ 7 ซึ่งทีมชาติอังกฤษ แชมป์กลุ่มดี ที่หวังลุ้นแชมป์สมัยแรก เอาชนะทีมชาติเยอรมนี รองแชมป์กลุ่มเอฟ ดีกรีแชมป์สูงสุด 3 สมัยเทียบเท่า สเปน ได้สำเร็จ 2-0 ทำให้ “สิงโตคำราม” เข้ารอบ 8 ทีมไปพบ ยูเครน ที่เฉือนชนะ สวีเดน ในช่วงทดเจ็บของการต่อเวลาพิเศษ 1-2

เกมนี้ ราฮีม สเตอร์ลิง กองหน้าตัวจี๊ดจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แฮร์รี เคน ดาวยิงจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สยบเสียงวิจารณ์ที่มีต่อพวกเขาได้อย่างสวยงาม หลังจาก 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม อังกฤษ ทำได้เพียง 2 ประตู (จาก สเตอร์ลิง ทั้งหมด) ก่อนช่วยกันยิงคนละ 1 ลูกในนาทีที่ 75 และ 86 พาทีมคว้าชัยเหนือ เยอรมนี ในรอบน็อกเอาต์ของทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกในรอบ 55 ปี นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1966 รอบชิงชนะเลิศ ที่เป็นเจ้าภาพ

ล่าสุด บีบีซี สปอร์ต สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดีเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า ราฮีม สเตอร์ลิง มีสถิติการทำประตูอันยอดเยี่ยมในช่วงหลัง โดยซัดไปถึง 15 ลูกจากการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 20 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ หลังจาก 27 เกมก่อนหน้านั้นไม่สามารถทำสกอร์ได้เลย ซึ่งประตูที่ยิง เยอรมนี ถือเป็นประตูที่ 17 จาก 65 นัดที่รับใช้ทีม “สิงโตคำราม” ชุดใหญ่ นับตั้งแต่ปี 2012

ขณะที่ แฮร์รี เคน ก็ทำประตูที่ 35 จากการเล่นทีมชาติอังกฤษ 58 นัดนับตั้งแต่ปี 2015 โดยมีถึง 30 ลูกที่เกิดขึ้นในช่วงที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต เข้ามาเป็นกุนซือเมื่อปี 2016 จนถึงปัจจุบัน มีแค่ แกรี ลินิเกอร์ คนเดียวที่ยิงประตูให้กับผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม” เพียงคนเดียวได้มากกว่า (35 ประตู ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน)

ด้าน เซาธ์เกต ออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชมผลงานของ สเตอร์ลิง และ เคน หลังจบเกมที่ อังกฤษ คว้าชัยฉลองการลงเล่นนัดที่ 300 ในสนามเวมบลีย์ว่า “ที่ผ่านมาทั้งคู่ต้องพิสูจน์ว่าทุกคนคิดผิดอยู่ตลอดเวลา และ ราฮีม ก็สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมให้กับเรามาพักใหญ่แล้ว เรามีความศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวเขาเสมอ ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดีนับตั้งแต่เริ่มเกมการแข่งขัน”

“สำหรับ แฮร์รี เมื่อคุณเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า คุณจำเป็นต้องทำประตูให้ได้มากที่สุด และผมก็ดีใจที่เห็นเขาทำประตูที่ 2 ให้กับเราในเกมนี้ได้สำเร็จ” กุนซือทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย