ไปให้สุด “เชฟเชนโก” ลั่น “ยูเครน” ไม่กลัว “อังกฤษ” หลังเข้ารอบ 8 ทีม ยูโร 2020

อังเดร เชฟเชนโก ปลุกใจ ยูเครน ให้ฮึกเหิมก่อนเจอ อังกฤษ หลังชนะ สวีเดน ชนิดบีบหัวใจ สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8 ทีม ยูโร 2020 อย่างยิ่งใหญ่

วันที่ 30 มิ.ย. 64 ควันหลงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” รอบ 16 ทีม คู่ที่ 8 ซึ่งเป็นคู่สุดท้ายในรอบนี้ ยูเครน อันดับ 3 กลุ่มซี ต้องเล่นจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนเฉือนชนะ สวีเดน แชมป์กลุ่มอี ที่เหลือ 10 คนจากการโดนใบแดงของ มาร์คุส ดาเนียลสัน ในนาทีที่ 99 ไปแบบสนุกตื่นเต้น 2-1 โดยได้ประตูชัยจาก อาร์เต็ม โดฟบิค กองหน้าตัวสำรองที่โหม่งเข้าไปก่อนเป่านกหวีดจบ 120 นาทีไม่กี่อึดใจ

ทำให้ ยูเครน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรก หลังจบเส้นทางที่รอบแบ่งกลุ่มทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ในปี 2012 และ 2016 และยังเป็นผลงานที่ดีที่สุดในรายการใหญ่นับตั้งแต่เข้ารอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก 2006 ก่อนไปแพ้ อิตาลี 0-3

หลังจบเกม อังเดร เชฟเชนโก กุนซือทีมชาติยูเครนให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าไปเจอของแข็งอย่าง ทีมชาติอังกฤษ ในรอบ 8 ทีม ซึ่งยังไม่เสียประตูเลยตลอด 4 นัดที่ผ่านมาในวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ว่า “อังกฤษ คือทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขามีตัวทีเด็ดหลายคนบนม้านั่งสำรอง, ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเราต้องระวังอย่างเต็มที่ในเกมนี้” 

“ผมได้ดูทั้ง 3 เกมของพวกเขาในรอบแบ่งกลุ่ม ยกเว้นเกมวันนี้ที่ชนะ เยอรมนี เพราะเราต้องเตรียมตัวลงสนามพบกับ สวีเดน แต่ยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่เราน่าจะหาทางทำประตูได้ยาก อย่างไรก็ตามความแข็งแกร่งของพวกเขาไม่ได้ทำให้เรากลัวแม้แต่น้อย แต่มันจะเป็นแรงกระตุ้นให้เรา เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขันฟุตบอล และเราจะสู้ด้วยหัวใจให้แฟนบอลของเราได้เชียร์กันต่อไป”