เผย “เซาแธมป์ตัน” ทำเรื่องขอไม่ให้ “ไมค์ ดีน” มาเป่าอีก หลังถูกแมนยูฯ ขยี้

สื่อผู้ดีเผย เซาแธมป์ตัน เตรียมยื่นเรื่องขอร้องสมาคมผู้ตัดสินของอังกฤษ ไม่ให้จัด ไมค์ ดีน มาเป่าเกมของพวกเขาอีก หลังแพ้ แมนยูฯ หมดสภาพ

วันที่ 3 ก.พ. 64  ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 22 ซึ่ง เซาแธมป์ตัน บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยับเยิน 0-9 โดยที่เหลือผู้เล่นเพียง 9 คน หลังจากผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ อเล็กซ์ ยานเควิตซ์ และ ยาน เบดนาเร็ค ออกจากสนาม ตลอดจนเสียจุดโทษและยังถูกริบประตูคืนอีกด้วย ทำให้จบเกมนี้ “นักบุญ” มี 29 คะแนนจากการลงเตะ 21 นัด หล่นไปอยู่อันดับ 12

ล่าสุดมีรายงานจาก เดลี เมล์ และ เดลี เอ็กซ์เพรส ว่าพวกเขาไม่พอใจการตัดสินของ ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินในเกมนี้ที่ริบประตูของ เช อดัมส์ ในนาทีที่ 53 ขณะตามหลังอยู่ 0-4 หลังเช็กวีเออาร์แล้วมองว่าเป็นการล้ำหน้า รวมถึงแจกใบแดงให้ เบดนาเร็ค ในนาทีที่ 86 ขณะตามหลังอยู่ 0-7 จากจังหวะทำฟาวล์ อองโตนี มาร์กซิยาล ในเขตโทษ แต่ เบดนาเร็ค ได้ตะโกนบอกก่อนเดินออกจากสนามว่า “มาร์กซิยาล บอกว่ามันไม่ใช่การฟาวล์นะ”

เบดนาเร็ค เผย มาร์กซิยาล บอกว่าจังหวะเสียจุดโทษ-โดนใบแดงของเขาไม่ใช่การทำฟาวล์

ทำให้ เซาแธมป์ตัน เตรียมทำเรื่องถึงสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) เพื่อขอร้องให้พิจารณางดการจัด ไมค์ ดีน มาเป่าในเกมที่พวกเขาลงแข่งขันในอนาคต และเตรียมยื่นอุทธรณ์ใบแดงของ เบดนาเร็ค ด้วย

ทั้งนี้ ไมค์ ดีน ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมาของ เซาแธมป์ตัน มา 2 นัดติดต่อกัน หลังจากทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในห้องวีเออาร์ ในเกมพรีเมียร์ลีกซึ่งแพ้ แอสตัน วิลลา คาบ้าน 0-1 โดยปฏิเสธการให้จุดโทษกับ “นักบุญ” ในจังหวะที่ แมตตี แคช กางแขนบล็อกลูกยิงของ สจวร์ต อาร์มสตรอง รวมถึงริบประตูของ แดนนี อิงส์ ในช่วงทดเจ็บ เนื่องจากตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าจนไม่ได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่าทีมดังจากแดนใต้ของเมืองผู้ดี เตรียมยื่นเรื่องถึง พีจีเอ็มโอแอล ให้งดจัด ลี เมสัน ผู้ตัดสินที่ 1 ในเกมแพ้ วิลลา คาบ้าน มาทำหน้าที่ในแมตช์ต่อๆ ไปของพวกเขา เช่นเดียวกับ ไมค์ ดีน ด้วย แต่ต้องติดตามกันต่อไปว่าคำร้องของ เซาแธมป์ตัน จะได้รับการตอบสนองหรือไม่