เผย “เทน ฮาก” วิ่งกับลูกทีม “แมนยูฯ” หลังทำโทษแพ้เบรนท์ฟอร์ด ก่อนชนะลิเวอร์พูล

เผยเบื้องหลัง แมนยูฯ คืนชีพ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือดพรีเมียร์ลีก หลังจมบ๊วยจากการแพ้รวดใน 2 เกมแรกของฤดูกาล

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีเผยเบื้องหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กลับมาคืนฟอร์มเก่ง จนสามารถเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1 ในศึกแดงเดือดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เก็บ 3 แต้มแรกในฤดูกาลนี้ หนีโซนท้ายตารางขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ได้สำเร็จ และส่งคู่ปรับลงไปอยู่อันดับ 16 จากการมีแค่ 2 แต้ม

แหล่งข่าวระบุว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เป็นคนสั่งให้ลูกทีม แมนยูฯ งดวันหยุด เพื่อกลับมาซ้อมต่อทันที หลังจบเกมแพ้ เบรนท์ฟอร์ด หมดสภาพ 0-4 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม และทำโทษด้วยการให้ทุกคนวิ่งเป็นระยะทาง 13.8 กิโลเมตร ตามสถิติที่เป็นรอง เบรนท์ฟอร์ด ในเกมดังกล่าว เทน ฮาก ก็ได้แสดงตัวอย่างของการเป็นผู้นำที่ดี โดยการลงมาวิ่งพร้อมกับนักเตะด้วย แม้ตัวเองจะเป็นคนสั่งทำโทษก็ตาม

ทั้งนี้ เทน ฮาก ต้องการสื่อสารกับผู้เล่นแมนยูฯ ว่าทุกคนเป็นทีมเดียวกัน ดังนั้น เขาเองก็มีส่วนร่วมรับผิดชอบกับผลงานน่าผิดหวังจากการแพ้ 2 นัดแรกของฤดูกาล จนลงไปอยู่อันดับสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีเช่นกัน ส่งผลให้นักเตะให้การยอมรับและเคารพในตัวกุนซือรายนี้ ก่อนจะกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นทันตาเห็น

สถิติระบุว่า “ปิศาจแดง” วิ่งในเกมแดงเดือดรวมกันเป็นระยะทาง 113.78 กิโลเมตร มากกว่า ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ 110.6 กิโลเมตร และดีกว่าเกมแพ้ เบรนท์ฟอร์ด ถึง 16.09 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีจังหวะสปรินต์ (วิ่งเต็มฝีเท้า) ในนัดล่าสุดมากกว่าสัปดาห์ที่แล้วถึง 90 ครั้งอีกด้วย