เผื่อใจไว้บ้าง “แกรี เนวิลล์” ส่งคำเตือนถึงแฟนแมนยูฯ หลัง “โรนัลโด” คัมแบ็ก

หนึ่งในตำนานของทีมปิศาจแดงชี้ ถึงแม้ทีมรักจะได้ดาวดังชาวโปรตุกีสคืนถิ่นอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ดีพอสำหรับการท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ด้วยการกระชาก คริสเตียโน โรนัลโด คืนถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด อีกครั้งในรอบ 12 ปี โดยเตรียมชูเสื้อเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

แต่อย่างไรก็ตาม แกรี เนวิลล์ อดีตแข้งดังของแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่กูรูลูกหนังทางช่องสกาย สปอร์ตส์ ยอมรับว่า การได้ตัว โรนัลโด ถือแม้จะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับปิศาจแดง แต่โดยรวมแล้วศักยภาพทีมยังไม่ดีพอที่จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้ และน่าจะทำได้ดีที่สุดเพียงแค่อันดับ 3 เท่านั้น

“ผมเคยทำนายเอาไว้ในรายการมันเดย์ ไนท์ ฟุตบอลว่า พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้จะจบลงด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และแมนฯ ยูไนเต็ด ตามลำดับ และผมจะไม่เปลี่ยนสิ่งนั้นเด็ดขาด เพราะผมไม่คิดว่าการคว้าตัว โรนัลโด จะทำให้พวกเขาดีไปกว่าเชลซีหรอกนะ”

“แน่นอนว่า การเสริมทัพในครั้งนี้ทำให้พวกเขาใกล้เคียงกับการเป็นแชมป์ แต่ถามว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์หรือเปล่า? ไม่ ผมไม่คิดแบบนั้น ถึงแม้ตอนนี้ผมจะรู้สึกตื่นเต้น ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมากกว่าเมื่อ 5-6 วันก่อนก็ตาม”

“ถึงแม้ว่า คริสเตียโน โรนัลโด และ ราฟาเอล วาราน ได้นำแนวคิดเรื่องการเป็นแชมป์เข้ามาสู่ทีม แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ได้หรอก ถึงแม้ว่ามันจะมีโอกาสมากกว่า 48 ชั่วโมงที่แล้วก็ตาม และผมก็ไม่คิดว่า จะมีใครกล้าบ่นเรื่องการเสริมทัพของพวกเขาในปีนี้อย่างแน่นอน” เนวิลล์ ปิดท้าย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวลงสนามในเกมนัดต่อไป ด้วยการออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน คืนวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคมนี้ เวลา 22.30 น.