วิเคราะห์บอล อังกฤษ

เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ (อังกฤษ) 23:30น. เชลซี (พรีเมียร์ลีก) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

เชลซี (พรีเมียร์ลีก) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

วัน –  เสาร์ 17 เมษายน 2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – เวมบลีย์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 1 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เรือใบสีฟ้า กลับมาแกร่งได้เหมือนเดิม หลังกลับมาเข้าวินได้ในเกมล่าสุด ส่งผลให้ซิตี้คว้าชัยได้ 7จาก8เกมหลังสุด และแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้ามองจสกภาพรวม แมนซิตี้ ดูเหนือกว่า เชลซี พอสมควร  แต่อย่างไรก็ดี เชลซี คงไม่ยอมโดนเคี้ยวง่ายๆแน่ มีโอกาสยื้อจบเสมอในเวลาได้เหมือนกัน และไปยิงเป้าตัดสินกันอีกที

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

ปอร์โต้(เหย้า) แพ้ 0-1 *UCL

คริสตัล พาเลซ(เยือน) ชนะ 4-1

ปอร์โต้(เยือน) ชนะ 2-0 *UCL

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) แพ้ 2-5

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ดอร์ทมุนด์(เยือน) ชนะ 2-1 *UCL

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 1-2

ดอร์ทมุนด์(เหย้า) ชนะ 2-1 *UCL

เลสเตอร์(เยือน) ชนะ 2-0

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี

เกมนี้ทีมจะขาดแค่  มาเตโอ โควาซิช กับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่ยังเดี้ยงไม่หายเพียงแค่สองคนเท่านั้น ส่วน  เกปา อาร์ริซาบาลาก้า คืนนี้จะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงแทน เอดูอาร์ เมนดี้   นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เบน ชิลเวลล์ – เมสัน เมาน์, คริสเตียน พูลิซิช – ไค ฮาแวร์ทซ์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ลูกทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอลา จะขาดแค่ กุน อเกวโร่ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนตัวหลักที่เหลือก็พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ฟิล โฟเด้น, กาเบรียล เชซุส

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ทั้งสองทีมถ้าเทียบจากผลงาน แมนซิตี้ อาจจะเหนือกว่าก็จริง แต่ เชลซี ก็ไม่ได้อ่อนและเป็นรองขนาดนั้น เชื่อว่ารูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีพอสมควร ฉะนั้นแล้วโอกาสที่คู่นี้จะจบเสมอในเวลาก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง