วิเคราะห์บอล

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก (เอเชีย) 21:00 น. กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) – คิตฉี (ฮ่องกง)

กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) – คิตฉี (ฮ่องกง)

วัน – พุธ 30 มิถุนายน 2564
เวลา – 21:00 น.
สนาม – ช้าง อารีน่า ,บุรีรัมย์ ประเทศ ไทย
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่เจอกัน ส่วนเกมคืนนี้มองว่า คิตฉี ผลงานช่วงหลังของพวกเขาไม่ว่าจะในลีก หรือในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก คิตฉี ถือว่าแข็งแกร่งมากแม้ว่าจะมีพลาดสะดุดบ้างก็ตาม แต่โดยรวมแล้วเชื่อว่าดีกว่า กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ แน่ๆ เพราะ กวางโจว 5นัดหลังสุดพวกเขาแพ้ถึง 3 เกม สภาพแบบนี้ถ้าแลกหมัดกันยังไงก็มองว่า คิตฉี ชัวร์กว่าเยอะ พวกเขาน่าจะไล่บี้ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ คว้าสามคะแนนไปครองได้แน่

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

กวางโจว เอเวอร์แกรนด์

การท่าเรือ เอฟซี(เยือน) แพ้ 3-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

เซเรโซ โอซาก้า(เหย้า) แพ้ 0-2 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ชางโจว ไลออนส์(เยือน) ชนะ 2-0

เซินเจิ้น เอฟซี(เหย้า) ชนะ 2-0

ซานตง ไท่ซาน(เยือน) แพ้ 1-0

คิตฉี

เซเรโซ โอซาก้า(เยือน) แพ้ 2-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

การท่าเรือ เอฟซี(เหย้า) ชนะ 2-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

อีสเทอร์น เอเอ(เหย้า) ชนะ 2-0

ฮ่องกง เปกาซัส(เยือน) แพ้ 2-1

ลีแมน เอฟซี(เหย้า) แพ้ 0-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

กวางโจว เอเวอร์แกรนด์

เกมนี้ไม่ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด จะเหลือก็แต่ ฟาง เฮงโบ ที่ต้องทดสอบความฟิตเพิ่มเติม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร ส่วน นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

จาง เจียนซี – เฉิน รีจิน, เฉิน ฉวนเจียง, จาง ซีเฉา, หวัง เทียนฉิง – จาง ซีลี่ – ฟาง เฮงโบ, เฉิน เซงเฟง, หลง ซาอี้,หลิว จินเตา – หวง ไคซู

คิตฉี

ความพร้อมก่อนเกมทีมค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่มีรายงานนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นเกมนี้เฮดโค้ชของทีมอย่าง  อเล็กซ์ ชู  จึงสามารถเลือกใช้นักเตะได้ทุกตำแหน่ง แล้วแต่จะปรับใช้ตามความเหมาะสมยังไง นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เปาโล เซซาร์ – ล็อก ตัน ชุน, ปาร์ค จุน-ฮียอง, เฮลิโอ กอนคัลเวส, ดานี่ กันเชร่า – ฮวง ยาง – โรแบร์โต้ ออร์ลันโด้ ‘เบโต้’, เคลตัน , ราอูล บาเอน่า, แมตต์ ออร์ – เดยัน ดามยาโนวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ด้วยความที่ทั้งสองทีมเกรดฟุตบอลไม่หนีกันมากสักเท่าไหร่ เกมนี้น่าจะสู้กันสนุก ทั้งสองทีมคงเปิดเกมรุกใส่กันตลอดเวลาแน่ๆ เพราะฉะนั้นคงต้องไปวัดกันที่ความเฉียบคมของแต่ละทีม จึงมองว่าถ้าเกมนี้ฝ่ายไหนเปิดแผลอีกฝั่งได้ก่อน โมเมนตัมของเกมก็อาจจะเทไปฝ่ายนั้นทันที แต่อย่างไรก็ตาม กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ผลงานช่วงหลังดร็อปลงไปเยอะ ดูแล้วไม่น่าจะยืนระยะได้นาน มีโอกาสโดน คิตฉี ไล่ถลุงได้เหมือนกัน