วิเคราะห์บอล

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก (เอเชีย) 23:00น. เชียงราย ยูไนเต็ด (ไทย) – กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น)

เชียงราย ยูไนเต็ด (ไทย) – กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น)

วัน –  1 กรกฎาคม 2564
เวลา –  23:00 น.
สนาม – บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม ,อุซเบกิสถาน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่จะได้เจอกัน ส่วนเกมคืนนี้มองว่า กัมบะ โอซาก้า ผลงานช่วงหลังรวมทุกรายการถือว่า ทำได้ดีตามมาตรฐาน 6 นัดที่ผ่านมาพวกเขายังคงไม่แพ้ใครเลย และยังสามารถคว้าชัยได้มากถึง 4 เกม ดังนั้นคืนนี้ กัมบะ โอซาก้า ที่เครื่องกำลังร้อน น่าจะทุบ กว่างโซ้งมหาภัย ได้ไม่ยาก และเชื่อเหลือเกินว่าถ้าหาก กัมบะ โอซาก้า ได้เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน สกอร์ก็น่าจะไหลเกิน2ประตูแน่ๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชียงราย ยูไนเต็ด

แทมปิเนส โรเวอร์(เหย้า) ชนะ 1-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ชอนบุก ฮุนได(เยือน) แพ้ 2-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ชลบุรี เอฟซี(เหย้า)  เสมอ 1-1

แบงค็อก ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 2-1

เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-1 

กับบะ โอซาก้า

ชอนบุก ฮุนได(เหย้า) เสมอ 2-2 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

แทมปิเนส โรเวอร์(เยือน) ชนะ 2-0 * เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

คาวาซากิ ยูนิเวอร์ซิตี้(เหย้า) ชนะ 3-1

โชนัน เบลมาเร่(เยือน) เสมอ 0-0

โยโกฮาม่า เอฟซี(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชียงราย ยูไนเต็ด

ความพร้อมก่อนเกม ทีมค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด กว่างโซ้งมหาภัย ยังคงนำทัพมาโดย ศิวกรณ์ เตียตระกูล กับ บิลล์ โรซิมาร์ เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อภิรักษ์ วรวงษ์ – วสันต์ ฮมแสน, บรินเนอร์ เอ็นริเก้, ธนะศักดิ์ ศรีใส, ชินภัทร ลีเอาะ – โช จี ฮุน, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล – เฟลิเป้ อโมริม, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม – บิลล์ โรซิมาร์

กัมบะ โอซาก้า

เกมนี้ทีมอาจจะขาดแค่ เกนตะ มิอุระ เพียงรายเดียวเท่านั้น เพราะเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องความฟิต ต้องรอเช็คอีกทีก่อนเริ่มแข่ง นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ – เรียว ทาคาโอะ, เกนตะ มิอุระ, เกน โชจิ, ฮิโรกิ ฟูจิฮารุ – โคซุเกะ โอโนเซะ, โยซุเกะ อิเดกุชิ, ชินยะ ยาจิมะ, ชู คุราตะ – ทาคาชิ อูซามิ, แพทริก

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชียงราย ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนสำหรับเกมนี้ ถ้ายังหวังที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป ดังนั้นเกมนี้ เชียงราย คงวางแผนมาเล่นแบบรัดกุมแน่นอน แต่มันคงไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะ กัมบะ โอซาก้า ที่เพิ่งเสมอมาจากเกมล่าสุด ก็อยากได้สามคะแนนเต็มเช่นเดียวกัน ดูแล้วคงไม่มีใครยอมใคร แต่ถ้ามองตามเนื้อผ้า ก็ต้องยอมรับว่า เชียงราย เป็นรองค่อนข้างเยอะ จะลุ้นแบ่งแต้ม ก็ไม่แน่ว่าจะทำได้หรือเปล่า ดังนั้นถ้าเกมนี้เราจะเห็น กัมบะ โอซาก้า ยำใหญ่ใส่ เชียงราย  ก็คงไม่น่าแปลกใจอะไร