วิเคราะห์บอลคืนนี้

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก (เอเชีย) 21:00 น. ชอนบุก ฮุนได (เกาหลีใต้) – แทมปิเนส โรเวอร์ (สิงคโปร์)

ชอนบุก ฮุนได (เกาหลีใต้) – แทมปิเนส โรเวอร์ (สิงคโปร์)

วัน – 1 กรกฎาคม 2564
เวลา – 21:00 น.
สนาม – สตาดิโอน โลโคโมทีฟ, อุซเบกิสถาน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ไก็เจอกัน ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แทมปิเนส โรเวอร์ ผลงานในรายการ เอเอฟซี ยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ ผ่านไป2เกม พวกเขายังเก็บแต้มไม่ได้เลย เกมรับค่อนข้างมีปัญหา คิดว่าถ้าเจอกับทีมที่เน้นเกมรุกอย่าง ชอนบุก ฮุนได  ไม่น่าจะต้านไหวตลอดทั้งเกม แม้ว่าจะเล่นรัดกุมยังไง แต่เกมรับที่ยังเป็นหลุมเป็นบ่อแบบนี้ คงยากที่จะมีแต้มติดมือ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ชอนบุก ฮุนได

กัมบะ โอซาก้า(เยือน) เสมอ 2-2 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

เชียงราย ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ซองนัม เอฟซี(เยือน) ชนะ 5-1

อินชอน ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 1-1

ยังจู ซิตี้เซน(เหย้า) เสมอ 0-0

แทมปิเนส โรเวอร์

เชียงราย ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 1-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

กัมบะ โอซาก้า(เหย้า) แพ้ 0-2 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ฮั่วกัง ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 2-3

บาเลสเตียร์ คัลซา(เหย้า) ชนะ 5-1 

อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ เอฟซี(เหน้า) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ชอนบุก ฮุนได

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะกองหลังดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้อย่าง อี ยอง ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่พบปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ซอง บุม-กึน – อี ยอง, ฮอง จอง-โฮ, คู จา-รยอง, โช ฮี-วอน – โมดู บาร์โรว์, ชอย ยอง-จุน, ปาร์ค ซอง-โฮ, ทากาฮิโระ คุนิโมโตะ – กุสตาโว่ เอ็นริเก้, สตานิสลาฟ อิลยูเซนโก้

แทมปิเนส โรเวอร์

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องนักเตะที่ติดโทษแบน แต่อาจจะหมดสิทธิ์ใช้งาน คิโยกะ นากามูระ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่นที่ได้บาดเจ็บเล็กน้อยในระหว่างการซ้อม อาจมีการเช็คฟิตนาทีสุดท้ายกันอีกที นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยาซวัน บูฮารี่ – มาดู โมฮาน่า, แดเนียล เบนเน็ตต์, ไรอัน ซานิซาล, อิร์วาน ชาห์ – มาร์ก ไรอัน ทาน, เซห์รูดิน เมห์เมโดวิช, คิโยกะ นากามูระ, ยาเซียร์ ฮานาปี, อาร์มิน บอสนัค – บอริส โคปิทูวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แทมปิเนส โรเวอร์ ผลงานตกลงไปเยอะ สามนัดที่ผ่านมาก็แพ้ตลอด ส่งผลให้ 5นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาเก็บชัยได้แค่ครั้งเดียว ถ้าจะให้เชียร์ขอส่ายหัวดีกว่า ผิดกับ ชอนบุก ฮุนได ที่ตอนนี้ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ลงตัวทั้งเกมรุกและเกมรับ ทำให้แมตช์นี้มองว่า ชอนบุก ที่เหนือกว่า แทมปิเนส แบบครบวงจร น่าจะคว้าสามคะแนนเต็มไปครองได้ตามเป้าหมายแน่ๆ