วิเคราะห์บอล

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก (เอเชีย) 21:00น. นาโกย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น) – ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม (มาเลเซีย)

นาโกย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น) – ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม (มาเลเซีย)

วัน – อาทิตย์ 4 กรกฎาคม 2564
เวลา – 21:00 น.
สนาม – ราชมังคลากีฬาสถาน,ประเทศ ไทย
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันแค่ครั้งเดียว ผลคือ นาโกย่า แกรมปัส ชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม ผลงานในรายการนี้ไม่ค่อยสู้ดีนัก 4เกมที่ผ่านมา พวกเขาคว้าชัยได้แค่นัดเดียว นอกนั้นจะเป็นการแพ้ทั้งหมด แนวรับยังคงเป็นจุดอ่อนของพวกเขาเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นถ้าพิจารณาจากภาพรวมทั้งหมดแล้ว ดูยังไง นาโกย่า แกรมปัส ก็เหนือกว่าชัดเจน การจะเก็บสามคะแนนเต็มจาก ยะโฮร์ อารุม ทักษิณ คงไม่ใช่งานยากอะไรสำหรับพวกเขา

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นาโกย่า แกรมปัส

ราชบุรี มิตรผล(เหย้า) ชนะ 3-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ราชบุรี มิตรผล(เยือน) ชนะ 4-0 **เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

โปฮัง สตีลเลอร์(เหย้า) ชนะ 3-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม(เยือน) ชนะ 1-0 **เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

มิตซูบิชิ มอเตอร์สมิซูชิม่า(เหย้า) ชนะ 5-0

ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม

โปฮัง สตีลเลอร์(เหน้า) แพ้ 0-2 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

โปฮัง สตีลเลอร์(เยือน) แพ้ 4-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ราชบุรี มิตรผล(เยือน) ชนะ 1-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

นาโกย่า แกรมปัส(เหย้า) แพ้ 0-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ปุเลา ปีนัง (เยือน) ชนะ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นาโกย่า แกรมปัน

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากเกมนัดที่แล้วเพราะ ยูตากะ โยชิดะ กับ โช อินางากิ กลับมาฟิตเต็มร้อยพร้อมคืนสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 มิทเชล แลนเกอร์รัค – ชุมเปอิ นารุเสะ, ยาซุกิ กิโมโตะ, ชินโนซุเกะ นากาตานิ, ยูตากะ โยชิดะ – ทาคุจิ โยเนโมโตะ, โช อินางากิ – มาเตอุส, ฮิโรยูกิ อาเบะ, ยูกิ โซมะ – เรียวโกะ ยามาซากิ

ยะโฮร์ ดารุม ทักษิณ

เกมนี้ทึมไม่ได้มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เหลือแค่ต้องลุ้นว่า จอนาตา แวร์ซูร่า กับ เฟลิเป้ อโมริม จะผ่านฟิตกลับมาช่วยทีมได้หรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โมห์ด ฟาริซาล มาร์เลียส – คูนันลัน ซุบรามาเนียม, เมาริซิโอ โดส ซานโตส, เชน ลอว์รี่, ลาเวียร์ คอร์บิน-ออง – นัตโช่ อินซ่า – ซาฟาวี ราซิด, เลอันโดร เวลาซเกซ, อาฟิค ฟาซาอิล, อารีฟ ไอมาน – แบงสัน ดา ซิลวา

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

นาโกย่า แกรมปัส ทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขายังคงรักษาสถิติ ไร้พ่ายเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ชนะรวด 4เกมติด คืนนี้จึงมาเล่นด้วยความมั่นใจ ต่างจาก ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง  ผลงานยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าที่ควร คงวางแผนมาเล่นเกมรับเป็นพิเศษแน่ แต่อย่างไรก็ดีด้วยชื่อชั้นและเกรดฟุตบอลที่ต่างกันพอสมควร ทำให้แมตช์นี้ นาโกย่า แกรมปัส ที่ไม่เคยออมมือให้ใครเวลาลงสนาม จะสามารถไล่ถลุงทีมจาก มาเลเซีย ได้แน่