วิเคราะห์บอล

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก (เอเชีย) 21:00น. แทมปิเนส โรเวอร์ (สิงคโปร์) – ชอนบุก ฮุนได (เกาหลีใต้)

แทมปิเนส โรเวอร์ (สิงคโปร์) – ชอนบุก ฮุนได (เกาหลีใต้)

วัน – อาทิตย์ 4 กรกฎาคม 2564
เวลา – 21:00 น.
สนาม – บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม , อุซเบกิสถาน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบดันแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ผลคือ ชอนบุก ฮุนได เอาชนะไปด้วยสกอร์ 9-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ชอนบุก ฮุนได ที่เคยไล่ถล่ม แทมปิเนส โรเวอร์ มาแล้ว 9-0 คืนนี้ทั้งสองทีมวนกลับมาเจอกันอีกครั้ง เชื่อว่าผลลัพธ์ก็ไม่น่าจะต่างจากเดิมสักเท่าไหร่ เพราะ ชอนบุก ฮุนได เหนือกว่าแทบทุกอย่าง และทีมที่มีเกมรับแย่อย่าง แทมปิเนส โรเวอร์ ไม่น่าจะยื้อผลเสมอได้จนครบ90นาที ดูแล้วคงไม่วายโดนถล่มเหมือนเดิมแน่

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แทมปิเนส โรเวอร์

ชอนบุก ฮุนได(เยือน) แพ้ 9-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

เชียงราย ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 1-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

กัมบะ โอซาก้า(เหย้า) แพ้ 0-2 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ฮั่วกัง ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 2-3

บาเลสเตียร์ คัลซา(เหย้า) ชนะ 5-1

ชอนบุก ฮุนได

แทมปิเนส โรเวอร์(เหย้า) ชนะ 9-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

กัมบะ โอซาก้า(เยือน) เสมอ 2-2 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

เชียงราย ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ซองนัม เอฟซี(เยือน) ชนะ 5-1

อินชอน ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แทมปิเนส โรเวอร์

เกมนี้ทีมต้องรอประเมินอาการของ เซห์รูดิน เมห์เมโดวิช อีกทีหลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บในระหว่างการซ้อม ส่วนในรายของ  คิโยกะ นากามูระ ฟิตเต็มร้อยพร้อมลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยาซวัน บูฮารี่ – มาดู โมฮาน่า, แดเนียล เบนเน็ตต์, ไรอัน ซานิซาล, อิร์วาน ชาห์ – มาร์ก ไรอัน ทาน, เซห์รูดิน เมห์เมโดวิช, คิโยกะ นากามูระ, ยาเซียร์ ฮานาปี, อาร์มิน บอสนัค – บอริส โคปิทูวิช

ชอนบุก ฮุนได

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บนหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ยังคงนำทัพมาโดย อี ยอง กองหลังกัปตันทีม รวมไปถึงสามประสานแดนหน้าอย่าง กุสตาโว่ เอ็นริเก้ , สตานิสลาฟ อิลยูเซนโก้ และ โมดู บาร์โรว์ ก็พร้อมลงสนามเหมือนเดิทั้งหมด นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ซอง บุม-กึน – อี ยอง, ฮอง จอง-โฮ, คู จา-รยอง, โช ฮี-วอน – โมดู บาร์โรว์, ชอย ยอง-จุน, ปาร์ค ซอง-โฮ, ทากาฮิโระ คุนิโมโตะ – กุสตาโว่ เอ็นริเก้, สตานิสลาฟ อิลยูเซนโก้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ชอนบุก ฮุนได กำลังมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ จากผลงานในช่วงที่ผ่านมา เกมนี้พวกเขาจะได้เจอกับทีมที่ชื่อชั้นอ่อนกว่า ดูแล้วน่าจะกดดันทาง แทมปิเนส โรเวอร์ ได้มากพอสมควร ยิ่งทีมที่เป็นรองอย่าง แทมปิเนส ฟอร์มช่วงหลังเดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็ร้าย เอาแน่เอานอนไม่ได้ จึงมองว่าตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ดูดีกว่าในช่วงนี้ และมีโอกาสสูงมากที่ ชอนบุก ฮุนได จะสามารถย้ำแค้น แทมปิเนส โรเวอร์ ได้อีกเกม