ข่าวบอล

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก (เอเชีย) 23:00น. กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) – เชียงราย ยูไนเต็ด (ไทย)

กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) – เชียงราย ยูไนเต็ด (ไทย)

วัน –  อาทิตย์ 4 กรกฎาคม  2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – สตาดิโอน โลโคโมทีฟ ,อุซเบกิสถาน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ผลคือ ทั้งคู่ทำได้เพียงเสมอกันด้วยสกอร์ 1-1 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า กัมบะ โอซาก้า ทำได้เพียงเสมอกับ เชียงราย จากเกมแรกที่เจอกัน คืนนี้พวกเขาคงหวังมาแก้ตัวเต็มที่ เพราะฟอร์มจากเกมนัดนั้น พวกเขาเหนือกว่าแทบจะทุกอย่าง ขาดอย่างเดียวคือประตู กัมบะ ใช้โอกาสเปลืองมากเกินไป ซึ่งถ้าเกมนี้พวกเขาแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ ก็เชื่อว่า กัมบะ โอซาก้า จะสามารถเอาชนะ เชียงราย ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

กัมบะ โอซาก้า 

เชียงราย ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 1-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ชอนบุก ฮุนได(เหย้า) เสมอ 2-2 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 

แทมปิเนส โรเวอร์(เยือน) ชนะ 2-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

คาวาซากิ ยูนิเวอร์ซิตี้(เหย้า) ชนะ 3-1 

โชนัน เบลมาเร่(เยือน) เสมอ 0-0

เชียงราย ยูไนเต็ด

กัมบะ โอซาก้า(เหย้า) เสมอ 1-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

แทมปิเนส โรเวอร์(เหย้า) ชนะ 1-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ชอนบุก ฮุนได(เยือน) แพ้ 2-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ชลบุรี เอฟซี(เหย้า) เสมอ 1-1

แบงค็อก ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

กัมบะ โอซาก้า

เกมนี้ทีมไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล กุนซือของทีมอย่าง มาซาโนบุ มัตสึนามิ สามารถเลือกใช้นักเตะได้ทุกคนทุกตำแหน่ง แต่ทว่าในรายของ ได สึกะโมโต กองหน้าตัวเก่งของทีม ต้องเช็คฟิตอีกทีก่อนลงสนาม  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เคอิ อิชิคาวะ – ชุนยะ ซุกานุมะ, โยตะ ซาโตะ, คิม ยอง-กวอน – ยูกิ ยามาโมโตะ, ชู คุราตะ, เวลลิงตัน ซิลวา, เคสึเกะ คุโรกาวะ – เลอันโดร เปเรร่า, ยูจิ โอโนะ- ได สึกะโมโต

เชียงราย ยูไนเต็ด

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แดนกลางยังคงใช้ โช จี-ฮอน กับ พิธิวัตต์ เหมือนเดิม รวมไปถึง เอกนิษฐ์ ปัญญา ก็จะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อภิรักษ์ วรวงศ์ – ชินภัทร ลีเอาะ, บรินเนอร์ เอ็นริเก้, ธนะศักดิ์ ศรีใส – วสันต์ ฮมแสน, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ณัฐวุธ เจริญบุตร, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม – ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เอกนิษฐ์ ปัญญา – บิลล์ โรซิมาร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

นัดแรกที่เจอกัน กัมบะ โอซาก้า พลาดเสียท่า โดน เชียงราย ยูไนเต็ด ตีเสมอแบบเจ็บปวด ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องมีสมาธิมากกว่าเดิม เพราะว่า กัมบะ  เองก็ไม่ต้องการทำคะแนนหล่นอีกแล้ว ขณะที่เชียงราย ยูไนเต็ด คงวางแผนมาเล่นระบบเดิมที่เคยใช้ได้ผลกับ กัมบะ โอซาก้า มาแล้ว คือเน้นเกมรับแล้วรอสวนกลับ ใช้จังหวะฉาบฉวยเข้าทำ แต่อย่างไรก็ดีครั้งนี้คงไม่ง่ายเหมือนเกมนัดก่อน เพราะ กัมบะ โอซาก้า น่าจะระมัดระวังตัวมากขึ้น ไม่ติดประมาทเหมือนเกมแรก ทำให้แมตช์นี้มองว่า กัมบะ โอซาก้า น่าจะล้างอายได้สำเร็จแน่นอน