แมนยูฯ-แมนฯ ซิตี้ จ้องซิว 2 แข้งเป้าหมาย ลิเวอร์พูล ร่วมทัพ

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าว กำลังเล็งคว้าตัว 2 ดาวเตะเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มาเสริมความแข็งแกร่ง

วันที่ 7 เม.ย. 64 ยูโรสปอร์ต รายงาน “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดศึกกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในการแย่งคว้าตัว อิบราฮิมา โกนาเต กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของแอร์เบ ไลป์ซิก มาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ โกนาเต วัย 21 ปี ก่อนหน้านี้ถูกเชื่อมโยงอย่างหนักว่ากำลังจะย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล แต่จนถึงเวลานี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าหรือใกล้เคียงที่จะปิดดีลได้สำเร็จ และตามรายงานล่าสุดระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเข้าร่วมวงในการแย่งชิงตัว โกนาเต เนื่องจาก โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปิศาจแดง ต้องการกองหลังคนใหม่มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ และอาจมอง โกนาเต เป็นอีกทางเลือก หากวืดเป้าหมายสำคัญอย่าง ฌูลส์ คุนเด ของเซบีญา และ เปา ตอร์เรส ของ บียาร์เรอัล โดย โคนาเต มีค่าตัวอยู่ที่ 34 ล้านปอนด์

ขณะที่ Voetbal24 สื่อในเบลเยียม รายงาน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังพิจารณาคว้าตัว ซานเดอร์ แบร์เก กองกลางทีมชาติเบลเยียมของ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล เช่นกัน โดย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากได้ แบร์เก วัย 23 ปี มาเป็นตัวแทนในระยะยาว ของ แฟร์นันดินโญ ที่อายุ 35 ปีแล้วนั่นเอง

#พรีเมียร์ลีก