“แมนฯ ซิตี้” ชนะเกือบทุกนัดที่ “เชซุส” ยิง รวมสถิติหลังเกม ชปล. ทุบกลัดบัค

กาเบรียล เชซุส มีสถิติน่าทึ่งหากยิงได้ ส่วน แมนฯ ซิตี้ ก็ทาบสถิติเมื่อ 10 ปีก่อนของ แมนยูฯ ด้วย หลังบุกชนะ กลัดบัค ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 25 ก.พ. 64 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่มสถิติชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 19 ในทุกรายการ หลังบุกไปชนะ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค อันดับ 8 จากบุนเดสลีกา เยอรมัน 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนกลับมาเล่นในบ้าน เลกที่ 2 วันที่ 16 มีนาคม

หลังจบเกมมีการเปิดเผยว่า กาเบรียล เชซุส ที่ยิง 1 ลูกในนัดนี้ สามารถทำประตูได้ทั้ง 5 เกมที่ลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ตลอด 4 ฤดูกาลนับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อปี 2017 และ แมนฯ ซิตี้ ยังชนะถึง 42 ครั้ง ตลอด 43 เกมหลังสุดที่ดาวยิงทีมชาติบราซิลสามารถทำประตูได้ด้วย

ขณะเดียวกัน “เรือใบสีฟ้า” ยังผ่านเข้ารอบตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา หากเป็นฝ่ายชนะเกมเยือนในเลกแรกของรอบน็อกเอาต์ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่เล่นในระบบเหย้า-เยือนอีกด้วย ซึ่งก็มีโอกาสสูงที่ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปอีกครั้ง

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังเป็นทีมแรกต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ฤดูกาล 2010-2011 ที่ไม่เสียประตูในเกมเยือนจากการลงเล่นศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 4 นัดแรกของซีซั่นนั้นๆ.