แมนฯ ซิตี้ ลุ้นแชมป์สูงสุด “คาราบาว คัพ” จ่อปรับกฎตาม “เป๊ป” เกือบทุกทีมเห็นชอบ

ลีกคัพ อังกฤษ เตรียมปรับกฎการแข่งขันตามที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เรียกร้อง ซึ่งเกือบทุกทีมเห็นชอบ แม้แมนฯ ซิตี้ จ่อคว้าแชมป์มากที่สุด

วันที่ 14 ต.ค. 64 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า คณะกรรมการฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) เจ้าของรายการฟุตบอลถ้วยใบรอง “คาราบาว คัพ” หรือ ลีกคัพ เตรียมปรับกฎให้แต่ละทีมใช้โควตาเปลี่ยนตัวสำรองเพิ่มจาก 3 คนเป็น 5 คนได้ตลอดช่วงที่เหลือของการแข่งขันในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นตัวตั้งตัวตีในการส่งหนังสือเรียกร้องให้ อีเอฟแอล เปลี่ยนแปลงกฎดังกล่าว เพื่อช่วยลดปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรืออ่อนล้าจากการกรำศึกหนักต่อเนื่องตลอดฤดูกาล ซึ่งซีซั่นที่แล้ว คาราบาว คัพ อนุญาตให้เปลี่ยนตัวได้ 5 คนเพียงแค่ในเกมรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม กฎนี้อาจมีผลทันทีตั้งแต่รอบ 4 ซึ่งจะเตะในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ โดยแหล่งข่าวระบุว่ามีถึง 13 สโมสรจากทั้งหมด 16 ทีมที่ยังอยู่ในการแข่งขันรายการนี้ให้การสนับสนุนแนวคิดของกุนซือ “เรือใบสีฟ้า”

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา สามารถคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ได้ตลอด 4 ฤดูกาลหลังสุด พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์มากที่สุด 8 สมัยเทียบเท่า ลิเวอร์พูล แต่หากฤดูกาลนี้ป้องกันแชมป์ได้อีกก็จะกลายเป็นเจ้าของสถิติได้แชมป์สูงสุดของรายการนี้แต่เพียงผู้เดียว รวมถึงเป็นทีมแรกที่ได้แชมป์ 5 สมัยซ้อน