“แม็กไกวร์” เชื่อแมนยูฯ รับแรงกดดันจากลิเวอร์พูลได้เพื่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมแมนยูฯ เชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมจะรับมือแรงกดดันจาก ลิเวอร์พูล ได้ ก่อนทำศึกชี้ชะตาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

วันที่ 17 ม.ค. 64  ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 คู่สำคัญประจำสัปดาห์นี้ในศึกแดงเดือด ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งขึ้นมารั้งจ่าฝูงได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2017 จะบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าที่ล่าสุดหล่นลงมาอยู่อันดับ 3 หลังจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ เซาแธมป์ตัน 2-0

เกมนี้ถือเป็นการครบรอบ 1 ปีของ แฮร์รี แม็กไกวร์ ในฐานะกัปตันทีม “ปิศาจแดง” ซึ่งนับเป็นเรื่องบังเอิญที่นัดแรกของเขาในการรับหน้าที่นี้ต่อจาก แอชลีย์ ยัง ที่ย้ายไป อินเตอร์ มิลาน ก็เป็นเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 19 มกราคมปีที่แล้ว แต่นัดนั้นลงเอยด้วยชัยชนะ 2-0 ของ “หงส์แดง” พร้อมกับทำแต้มทิ้งห่างคู่ปรับตลอดกาลถึง 30 คะแนน

อย่างไรก็ตาม แม็กไกวร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมคืนนี้ว่า “การเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยปราศจากความกดดันนั้นไม่เคยมีอยู่ เพราะเราคือทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและไม่ว่าใครจะพูดถึงเราอย่างไรก็ตาม เรามักจะลงสนามในทุกๆ นัดพร้อมกับความคาดหวังว่าจะต้องเอาชนะให้ได้”

“เป้าหมายที่จะต้องเอาชนะให้ได้ไม่ว่าจะเป็นเกมแบบไหนก็ตามคือแนวคิดที่เกิดขึ้นในห้องแต่งตัวของที่นี่ ทำให้เรามีความกดดันในตัวเราเองมากกว่าทีมอื่นๆ ในการคว้าชัยชนะแต่ละนัด ปีที่แล้วเราจบอันดับ 3 ในลีก และเข้ารอบรองชนะเลิศ 3 รายการ แต่ปีนี้เราอยากไปให้ไกลกว่านั้น”

“แน่นอนว่าชัยชนะในทุกๆ นัดจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ แต่การไปเยือน ลิเวอร์พูล มันมีความหมายมากกว่านั้น ซึ่งเรามีความรู้สึกว่าเราสามารถออกไปชนะใครก็ได้ แม้จะรู้ว่าเราเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ได้ดีเท่าไร แต่เราก็ยังเอาชนะได้แม้มันจะดูกระท่อนกระแท่นบ้างก็ตาม ซึ่งตอนนี้เรากลับมามีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งอีกครั้งแล้ว” กัปตันทีมแมนยูฯ ร่ายยาว

UFABET แจกเครดิตเพียบ โปรโมชั่นมากมาย ไม่เล่นไม่ได้แล้ว