“โซลชาร์” ชี้ชัดปัจจัย “แมนยูฯ” พ่ายดวลเป้า “บียาร์เรอัล” ชวดแชมป์ยูโรปาลีก

“โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” นายใหญ่ของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาเผยชี้ชัดปัจจัยที่ทำให้ทีมของเขาพ่ายจุดโทษ “บียาร์เรอัล” 10-11 พลาดแชมป์ “ยูโรปาลีก”

วันที่ 27 พ.ค. 64 โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชี้ชัดปัจจัยที่ทำให้ทีมของเขาพ่ายจุดโทษ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมจาก ลาลีกา สเปน จากการดวลจุดโทษ 10-11 ส่งผลให้พลาดแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปาลีก 2020-21 ไปอย่างน่าเสียดาย

ทั้งเกมดังกล่าว “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก เกราร์ด โมเรโน นาทีที่ 29 แต่ทว่า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตามตีเสมอเป็น 1-1 ด้วยผลงานของ เอดิสัน คาวานี ในนาทีที่ 55 ก่อนที่จะเป็นทีมดังจากแดนกระทิงดุชนะดวลจุดโทษ 11-10 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ

ล่าสุด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมากล่าวว่า “บรรยากาศในทีมของเรามันดูเงียบไปหมดเลย ทุกคนเต็มไปด้วยความผิดหวังแต่นี่แหละคือโลกของฟุตบอล บางครั้งมันตัดสินผลแพ้ชนะจากการยิงประตูแค่ครั้งเดียว เราต้องเรียนรู้จากสิ่งนี้เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก พวกเขา (บียาร์เรอัล) สร้างความลำบากให้กับเรา พวกเขามีเกมรับที่ยอดเยี่ยมและปิดพื้นที่โจมตีไปหมดทั้งยังเพรสซิ่งเข้าใส่เรา ส่วนเราก็ไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้มากนัก เราทำได้ไม่ดีเหมือนเราที่หวังไว้ เราเริ่มต้นกันได้ดีนะ แต่พวกเขายิงขึ้นนำเราไปได้ก่อนจากการยิงเข้ากรอบเพียงแค่ครั้งแรกและแน่นอนเราผิดหวังมากที่เสียประตูจากลูกตั้งเตะอีกแล้ว แต่เราจำเป็นต้องสร้างความกระหายเพื่อที่จะได้กลับมาอย่างแข็งแกร่งในฤดูกาลหน้า เราต้องพัฒนาขึ้นกว่าเดิม เราต้องทำงานหนักเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิม”