“โซลชาร์” เผย แมนยูฯ ลุ้น 5 แข้งคัมแบ็กบู๊ มิลาน ยูโรปาลีก-เลสเตอร์ เอฟเอ คัพ

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เผยข่าวดีให้แฟนแมนยูฯ ชื่นใจ เมื่อมีลุ้นได้ 5 นักเตะดาวดังกลับคืนสู่ทีมก่อนลุยบอลถ้วย 2 รายการสำคัญที่หวังคว้าแชมป์

วันที่ 15 มี.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 29 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ทำให้ “ปิศาจแดง” เก็บเพิ่มเป็น 57 คะแนน รั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 14 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม ส่วน “ขุนค้อน” มี 48 คะแนน อยู่อันดับ 5

หลังจบเกม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนยูฯ เปิดเผยว่าอาจได้นักเตะตัวเก่งถึง 5 รายกลับมาช่วยทีมลงเตะ 2 รายการสำคัญในสัปดาห์นี้ ทั้งยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม เลกที่ 2 ซึ่งจะไปเยือน เอซี มิลาน ในวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม หลังจากนัดแรกเสมอ 1-1 ในบ้าน ต่อด้วย เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมที่จะไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม

โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมหวังว่าจะได้ผู้เล่น 4-5 คนกลับมาสำหรับเกมพบ มิลาน ซึ่งมีแนวโน้มสูงว่า เอดินสัน คาวานี กับ อองโตนี มาร์กซิยาล จะฟิตสมบูรณ์ เช่นเดียวกับ ดอนนี ฟาน เดอ เบค ส่วน พอล ป็อกบา อาจได้เดินทางไปกับเราด้วย ขณะที่ ดาบิด เด เคอา ก็จะกลับมาจากการกักตัวแล้ว ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่าวันนี้เราใส่ชื่อผู้รักษาประตูสำรองถึง 2 คน (ลี แกรนต์, นาธาน บิช็อป) เราจึงอยากให้พวกเขากลับมาในสัปดาห์สำคัญ”

ทั้งนี้ ป็อกบา เจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบจนไม่ได้ลงเล่นมานานถึง 10 เกม ด้าน คาวานี และ ฟาน เดอ เบค มีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อ ส่วน มาร์กซิยาล ก็เจ็บสะโพกจนพลาดเกมชนะ เวสต์แฮม ขณะที่ เด เคอา ก็พ้นช่วงกักตัวหลังเดินทางกลับสเปน เพื่อไปดูแลภรรยาที่ให้กำเนิดลูกคนแรก โดยจะกลับมาซ้อมได้ในวันนี้