ใกล้ความจริง อัล-ซาดด์ ใจอ่อนยอมปล่อย “ชาบี” คุมบาร์ซาแล้ว

กูรูลูกหนังชื่อดังชาวอิตาเลียนประกาศข่าวดีว่า ยอดทีมแห่งกาตาร์ตัดสินใจยอมปล่อย “ชาบี” ให้กลับบ้านเกิดอีกครั้ง เพื่อคุมทีมแก้วิกฤติของบาร์เซโลนา

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สโมสรบาร์เซโลนาล็อกเป้าคว้าตัว ชาบี เอร์นานเดซ เพื่อกลับมากู้วิกฤติของทีม หลังตัดสินใจปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่ง แต่ติดปัญหาตรงที่ อัล-ซาดด์ ทีมดังแห่งแดนอาหรับ ยังไม่ต้องการปล่อยกุนซือหนุ่มชาวสแปนิชออกจากทีม

แต่ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวระดับเทียร์ 1 ผู้คร่ำหวอดในวงการลูกหนัง ได้เผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า อัล-ซาดด์ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยัน พร้อมปล่อยตัว ชาบี ออกจากทีม เพื่อกลับไปร่วมงานกับบาร์เซโลนาอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าทีมดังแห่งลาลีกา จะมีการประกาศข่าวดีเกี่ยวกับกุนซือคนใหม่ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

“ผู้บริหารได้อนุมัติเรื่องการย้ายทีมของ ชาบี เพื่อไปอยู่กับบาร์เซโลนาแล้ว หลังมีการชำระเงินที่กำหนดไว้ในสัญญาของเขา ชาบี ถือเป็นส่วนหนึ่ง ในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรของเรา และหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จในอนาคต” อัล-ซาดด์ กล่าวผ่านแถลงการณ์

สำหรับ ชาบี เอร์นานเดซ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดกับบาร์เซโลนา โดยคว้าแชมป์ไปครองถึง 25 รายการ ในระหว่างปี 1995-2015 ที่ค้าแข้งบนถิ่นคัมป์ นู.