ใจเย็นก่อน “เดอ บัวร์” เร้า “บาร์เซโลนา” ต้องให้เวลา “คูมัน” พาทีมผงาด

“โรนัลด์ เดอ บัวร์” ออกโรงเร้า “บาร์เซโลนา” ต้องให้เวลา “โรนัลด์ คูมัน” ทำทีมต่อไปหลังมีข่าวลือหนาหูว่าทีมจ่อถูกปลดออกจากตำแหน่ง

วันที่ 22 ก.ย. 64 โรนัลด์ เดอ บัวร์ ออกโรงเร้า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งศึก ลาลีกา สเปน ต้องให้เวลา โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนบ้านเดียวกัน ทำทีมต่อไปหลังมีข่าวลือหนาหูว่าทีมจ่อถูกปลดออกจากตำแหน่งในเร็วๆ นี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า โรนัลด์ คูมัน กำลังเจอกับสถานการณ์ที่กดดันสุดๆ หลังจากที่เกมล่าสุดนำทีมไล่ตามตีเสมอ กรานาดา ในรังเหย้าของตัวเองอย่าง คัมป์นู 1-1 ในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม นั่นทำให้ถูกกระแสโจมตีอย่างหนักโดยส่วนหนึ่งมาจากสไตล์การเล่นที่ตรงกันข้ามกับแนวทางดั้งเดิมของทีม โดยตัวเขาให้เหตุผลว่านักเตะที่มีอยู่ตอนนี้ไม่สามารถทำแบบนั้นได้นั่นทำให้ยิ่งถูกโจมตีเข้าไปใหญ่เพราะเหมือนกับมองว่านักเตะชุดนี้ไม่มีประสิทธิภาพ

ล่าสุด โรนัลด์ เดอ บัวร์ ออกมากล่าวว่า “พวกเขา (บาร์เซโลนา) กำลังเจอกับสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนัก แต่ตอนนี้ทีมต้องหาสิ่งที่จำเป็นต้องทำบนพื้นฐานของเหตุผลและด้วยความใจเย็น ส่วนหนึ่งของผลงานนั้นอาจเป็นเพราะทีมมีนักเตะใหม่เข้ามาหลายคนซึ่งต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับแนวทางของทีม ซึ่งทีมก็ต้องให้เวลา โรนัลด์ คูมัน ด้วยเพราะเขาคือโค้ชที่ดีคนหนึ่งที่อยากจะนำทีมประสบความสำเร็จ และการที่เขาถูกโจมตีบ่อยครั้งเป็นเพราะสื่อพยายามโยงเรื่องถึงเขาแบบไม่ยุติธรรมเท่าไรนัก”.