ไก่เลือกนาย ดีล “ฟอนเซกา” ล่ม “สเปอร์ส” หันหา “กัตตูโซ” ล้มโต๊ะอีก ยังไร้กุนซือ

สเปอร์ส เข้าตำรา “ไก่เลือกนาย” เมื่อการเจรจาอดีตกุนซือโรมาไม่ลงตัว ก่อนหน้ามืดหันไปหาโค้ชที่เพิ่งว่างงาน ล่าสุดยังคว้าน้ำเหลว

วันที่ 18 มิ.ย. 64 บีบีซี สปอร์ต สื่อดังที่เชื่อถือได้ของอังกฤษรายงานว่า ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 7 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ยังหากุนซือคนใหม่เข้ามาแทน โชเซ มูรินโญ ที่ปลดออกไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาไม่ได้ หลังการเจรจากับ เปาโล ฟอนเซกา อดีตผู้จัดการทีมโรมาต้องสิ้นสุดลง

ก่อนหน้านี้ ฟอนเซกา วัย 48 ปี ซึ่งอำลา “หมาป่ากรุงโรม” หลังจบอันดับ 7 ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ซีซั่นล่าสุด ก่อนที่ มูรินโญ จะเข้าไปแทน ถือเป็นตัวเลือกแรกของ ฟาบิโอ ปาราติชี ผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ของ “ไก่เดือยทอง” ที่หวังจะแต่งตั้งให้มารับช่วงต่อจาก ไรอัน เมสัน กุนซือชั่วคราวซึ่งหมดหน้าที่หลังจบฤดูกาล

แต่รายงานระบุว่า ฟอนเซกา ซึ่งได้พบปะพูดคุยกับ ปาราติชี ที่อิตาลีในสัปดาห์นี้ จะหมดสิทธิ์เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ สเปอร์ส แน่นอนแล้ว ก่อนจะมีข่าวว่าได้ทาบทาม เจนนาโร กัตตูโซ เป็นรายล่าสุด หลังจากอดีตกุนซือนาโปลีมีอันต้องแยกทางกับ ฟิออเรนตินา สโมสรใหม่เมื่อวานนี้ ทั้งที่เพิ่งอยู่ในตำแหน่งได้เพียง 23 วัน

อย่างไรก็ตาม ดิ แอธเลติก รายงานล่าสุดว่า “ไก่เดือยทอง” มีอันต้องล้มโต๊ะไปอีกครั้ง หลังจากมีการพูดคุยกันแล้วเป็นเวลาสั้นๆ 

แม้ สเปอร์ส ยืนยันว่าเรื่องสถานะทางการเงินของสโมสรจะไม่ใช่ปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังของความล้มเหลวในการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่แทน มูรินโญ แต่ที่ผ่านมาก็มีผู้จัดการทีมหลายรายที่เคยมีข่าวพัวพัน ก่อนลงเอยด้วยความผิดหวังทุกคน

ไม่ว่าจะเป็น ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ที่ถูก บาเยิร์น มิวนิก ตัดหน้าทุ่มเงินฉีกสัญญาคว้าตัวไปจาก แอร์เบ ไลป์ซิก, เอริก เทน ฮาก ที่เลือกต่อสัญญากับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม, อันโตนิโอ คอนเต ที่ว่างงานจาก อินเตอร์ มิลาน แต่เจรจาไม่สำเร็จ ทำให้ สเปอร์ส ยังต้องควานหาผู้จัดการทีมฝีมือดีที่ยอมรับเงื่อนไขของสโมสรให้ได้ต่อไป.