01:30 น. ยูโรปาลีค (รอบคัดเลือก) เอซี มิลาน (อิตาลี) – โบโด กลิมท์ (นอร์เวย์)

วัน – พฤหัสบดี 24 กันยายน 2563

เวลา – 1.30น.

สนาม- สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า 

เกมคืนนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับทางด้านของ โบโด กลิมท์ ทีมดังจากนอร์เวย์ ทั้งสองทีมไม่เคยเจอกันมาก่อน เกมยุโรปคืนนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมได้มาเจอกัน 

ผลงาน 5 นัดล่าสุด

เอซีมิลาน

โบโลญญ่า (เหย้า) ชนะ 2-0

แชทร็อก (เยือน) ชนะ 2-0 *กระชับมิตร

เบรสชา (เยือน) ชนะ 3-1 * กระชับมิตร

วินเซ่นซ่า เวอร์ตุส(เหย้า) ชนะ 5-1 *กระชับมิตร

มอนซ่า (เหย้า) ชนะ 4-1 *กระชับมิตร

โบโด กลิมท์

บรานน์ (เยือน) ชนะ 3-1

ซัลกิรีส (เหย้า) ชนะ 3-1

อ็อดด์ (เหย้า) ชนะ 6-1

ซาร์ปส์บอร์ก (เยือน) ชนะ 3-0

เคาโน่ ซัลกิรีส (เหย้า) ชนะ 6-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เอซี มิลาน ที่นำทีมมาโดย สเตฟาโน่ ปิโอลี่ พึ่งพา ปีศาจแดง-ดำ เก็บชัยชนะนัดเปิดฤดูกาลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในคืนนี้ มิลานจะยังไม่มีชื่อของกองหลังอย่าง อเลสซิโอ โรมันโยลี่ กัปตันทีมที่พึ่งหายเจ็บกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่เขาก็ต้องใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายอีกระยะนึง รวมไปถึงกองหน้าอย่าง ราฟาเอล เลเอา ที่ต้องแยกซ้อมไปก่อน เพราะเขาพึ่งกลับมารายงานตัวหลังตรวจเจอเชื้อโควิด 19 ทำให้นัดนี้ก็จะยังไม่มีชื่อ แต่มิลานวันนี้จะได้ อิบราฮิโมวิช ดาวยิงจอมเก๋าที่ระเบิดฟอร์มเก่งหลังกดไป 2 ประตูในนัดเปิดสนาม ลงเป็นตัวจิงวันนี้

โบโด กลิมท์

ทางด้าน โบโด กลิมท์ ทีมที่เรียกได้ว่าเป็นม้ามืดของลีคฟุตบอลนอร์เวย์ ที่ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอยู่ตอนนี้  ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้เรียกว่าไม่น่ามีความกังวลอะไรยังคงมีกองหน้าอย่าง วิคเตอร์ โบนิฟาเซ่ หัวหอกชาวไนจีเรีย ยืนในแดนในหน้าวัดคมกับ อิบราฮิโมวิช เพราะฉะนั้น โบโด กลิมท์ วันนี้พร้อมจัดชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน

คืนนี้จะเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองทีม แต่ด้วยชื่อชั้นที่ห่างกันมากขนาดนี้ เอซีมิลาน ที่ดูจะเหนือกว่าทุกด้าน ทำให้คืนนี้น่าจะเก็บชัยชนะ ผ่านเข้ารอบไปแบบไม่ยาก แม้ โบโด กลิมท์ จะเป็นทีมที่เก่งมากในลีค แต่ในเวทียุโรปพวกเขายังใหม่เกินไป ยิ่งมาเจอกับทีมระดับเทพแห่งอิตาลีแบบนี้ ดูท่าแล้วน่าจะรอดยาก

วิเคราะห์บอลวันที่ 24 กันยายน 2020 เวลา 01:30 น.