02:00 น. ลาลีกาสเปน บาร์เซโลน่า (15) – บียาร์เรอัล (3)

บาร์เซโลน่า (15) – บียาร์เรอัล (3)

วัน – อาทิตย์ 27 กันยายน 2563

เวลา – 02.00 น.

สนาม – คัมป์นู

สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด เป็นทางด้าน บาร์เซโลน่าที่ชนะไป 4 เกม เสมอ 1 เกม ไม่แพ้ บียาร์เรอัล เรียกว่าเจอกันก็มียิง 2 ประตูขึ้นไปตลอด คู่นี้ทุกครั้งที่เจอกันเกมค่อนข้างเปิดแลกกันสนุก และมักจะจบด้วยชัยชนะของ บาร์เซโลน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บาร์เซโลน่า

เอลเช่ (เหย้า) ชนะ 1-0 *โจน กัมเปร์ โทรฟี่

คิโรน่า (เหย้า) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

คิมนาสติก (เหย้า) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

บาเยิร์น (สนามกลาง) แพ้ 2-8 *UCL

นาโปลี (เหย้า) ชนะ 3-1 *UCL

บียาร์เรอัล

เออิบาร์ (เหย้า) ชนะ 2-1

อ้วยส์ก้า (เหย้า) เสมอ 1-1

เลบานเต้ (เหย้า) แพ้ 1-2 *กระชับมิตร

เรอัล โซเซียดาด (เหย้า) ชนะ 2-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บาร์เซโลน่า เกมคืนนี้จะเป็นการคุมทีมครั้งแรกของ โรนัลด์ คูมัน อย่างเป็นทางการกับ บาร์เซโลน่า เกมคืนนี้ บาร์เซโลน่าจะไม่มีชื่อนายทวารขาประจำอย่าง มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย รวมถึงแนวรับอย่าง อุมติติ้ ที่คืนนี้ก็ไม่พร้อมลงสนาม แต่นักเตะที่เหลือก็เรียกได้ว่า full team บรรดาแข้งแกนหลักทั้งหมดก็พร้อมลงสนาม แนวรับก็ใช้บริการของ ปิเก้ จับคู่กับ ล็องเล่ต์ แดนกลางก็ใช้ แฟร้งกี้ เดอ ยอง ลงคุมเกมแดนกลาง และแน่นอนเกมรุกที่จะนำมาโดย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ ลีโอเนล เมสซี่ และมี กรีซมันส์ ยืนเป็นหน้าเป้า สภาพทีมต้องบอกว่าพร้อมสุดๆสำหรับการคว้าสามเต้มเเรกในฤดูกาลนี้

บียาร์เรอัล อูไน เอเมรี่ วันนี้จะไม่มีชื่อของ กองหลังอย่าง อัลเบร์โต โมเรโน่ และกองหน้าอย่าง คาลอส บัคค่า ที่มีอาการบาดเจ็บอยุ่ แต่สภาพทีมโดยรวมของ บียาร์เรอัล ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างพร้อมทีเดียวสำหรับเกมคืนนี้ อูไน เอเมรี่ น่าจะยังใช้นักเตะชุดเดิมจากเกมที่เอาชนะ เออิบาร์ 2-0 เมื่อสัปดาห์ก่อนลงเหมือนเดิม แนวรับใช้ เปา ตอเรส, มาริโอ กาสปาร์, เอสตูเปนณาน ในแดนกลางก็นำมาโดย ดาเนียล ปาเรโฆ จับคู่กับ โกเกอแล็ง และแนวรุกใช้ เคร์ราด โมเรโน่ ยืนคู่กับ อัลกาเซร์ เรียกได้สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง

เกมคืนนี้จะเป็นเกมแรกของ โนนัล คูมัน ในการคุมบาซ่าเล่นเกมลีกนัดแรก แน่นอนว่า เขาต้องการสามเเต้มแรกแน่นอน คืนนี้บาร์เซโลน่าน่าจะเน้นเป็นพิเศษ ทางด้าน บียาร์เรอัล คืนนี้จัดทัพชุดใหญ่มาเจอกับ บาร์เซโลน่า เกมคืนนี้บียาร์เรอัลน่าจะมาเน้นเกมรับเเละรอสวนกลับน่าจะเป็นเกมที่บาร์เซโลน่าคุมเกม นวดไปเรื่อยๆหาโอกาสเข้าทำ และน่าจะเป็น บาร์เซโลน่าที่เอาชนะบียาร์เรอัลไปได้แบบไม่น่าพลิกล็อค 

วิเคราะห์ลาลีกาสเปน วันที่ 27 กันยายน 2020