หวั่นเลื่อนซ้ำ “แมนยูฯ” อุบกำหนดการก่อนดวลแดงเดือด “ลิเวอร์พูล” กันแฟนขัดขวาง

แมนยูฯ งดเผยกำหนดการก่อนดวล ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือด พรีเมียร์ลีก คืนนี้ ป้องกันไม่ให้แฟนบอลที่ประท้วงเจ้าของสโมสรมาขัดขวางเหมือนคราวก่อน

วันที่ 13 พ.ค. 64 เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปรับแผนการก่อนเกมแดงเดือดที่จะเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 ในคืนนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้แฟนบอลมาขัดขวางจนต้องเลื่อนการแข่งขันซ้ำสอง 

เกมนี้ถูกเลื่อนจากเดิมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม หลังจากแฟนบอล “ปิศาจแดง” รวมตัวประท้วงเจ้าของสโมสรจากปม “ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก” ก่อนเวลาคิกออฟไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งบานปลายถึงขั้นบุกเข้าไปในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด และมีการปะทะกับตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ 6 นาย รวมถึงดักรอหน้าโรงแรมที่พักของนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชจนไม่สามารถออกเดินทางไปสนามได้

ล่าสุด เดลี เมล์ รายงานว่า แมนยูฯ ตัดสินใจไม่เปิดเผยกำหนดการและความเคลื่อนไหวใดๆ ของทีมในช่วงก่อนเกมการแข่งขันนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เริ่มตั้งแต่กำชับให้ผู้เล่นเก็บทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามเป็นความลับ ห้ามรั่วไหลโดยเด็ดขาด ขณะที่ทีมงานจะให้ข้อมูลในส่วนที่จำเป็นต้องรู้เท่านั้น ตามแผนยกระดับการรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ สัปดาห์ที่แล้ว “ปิศาจแดง” ก็เดินทางออกจากศูนย์ฝึกแคร์ริงตัน เพื่อไปเยือน โรมา ในศึกยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่อิตาลี โดยไม่มีการเปิดเผยกำหนดการใดๆ จนกระทั่งนาทีสุดท้าย หลังจากมีข่าวลือว่าแฟนบอลกลุ่มต่อต้าน “ตระกูลเกลเซอร์” อาจยกขบวนมาขัดขวางรถบัสระหว่างทางที่จะมุ่งหน้าไปยังสนามบินแมนเชสเตอร์

ส่วนเกมเปิดบ้านแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แมนยูฯ ก็ได้สั่งให้ผู้เล่นอยู่ที่บ้านก่อนรอจนถึงช่วงค่ำวันจันทร์แล้วจึงค่อยแจ้งนัดหมายให้มาพบกันที่สนามซ้อมก่อนเดินทางไปสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด 

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า แผนการในช่วงก่อนเกมแดงเดือดระหว่าง แมนยูฯ กับ ลิเวอร์พูล ในคืนนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เพื่อไม่ให้แฟนบอลที่จะมาก่อหวอดรู้ทันความเคลื่อนไหวของทีม เป็นการป้องกันไม่ให้เลื่อนการแข่งขันซ้ำสองอีก ซึ่งเหตุการณ์คราวก่อนถือเป็นครั้งแรกที่เกมพรีเมียร์ลีกต้องเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากแฟนบอลรวมตัวประท้วง

ก่อนหน้านี้ “ปิศาจแดง” ได้ดำเนินการติดตั้งแผงเหล็กความสูง 10 ฟุต บริเวณช่องว่างรอบสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งแฟนบอลอาจเล็ดลอดเข้ามาได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการบุกเข้าไปด้านในสนาม นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายรักษาความปลอดภัยอีกด้วย