ออสเตรเลีย เอ ลีก (ออสเตรเลีย) 16:05 น. เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด (10) – เมลเบิร์น วิคตอรี่ (11)

เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด (10) – เมลเบิร์น วิคตอรี่ (11)

วัน – ศุกร์ 28 พฤษภาคม 2564
เวลา – 16:05 น.
สนาม – เอเอเอ็มไอ ปาร์ค
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด ชนะ 4 นัด เมลเบิร์น วิคตอรี่ ช่วงหลังที่เจอกับ เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมเย็นนี้มองว่า เจ้าบ้าน เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด แพ้เป็นเกมที่5ติดต่อกันแล้ว แสดงให้เห็นเลยว่า เกมรับของพวกเขากำลังมีปัญหา แต่อย่างไรก็ดีเกมนี้ได้เล่นในบ้าน ความคุ้นชินอาจจะช่วยให้ เวสต์เทิร์น เล่นได้ง่ายขึ้น บวกกับสถิติที่เจอกันมา พวกเขายังไม่เคยแพ้ เมลเบิร์น วิคตอรี่ แม้แต่ครั้งเดียว เพราะฉะนั้นก็วางใจได้ระดับนึง แถมตอนนี้ทีมเยือนเองก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีสักเท่าไหร่ คิดว่า เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด จะปลดล็อคคว้าชัยเกมนี้ได้แน่ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด

เวลริงตัน ฟิสิกส์(เยือน) แพ้ 3-0

ซิดนีย์ เอฟซี(เหย้า) แพ้ 0-1

เพิร์ท กลอรี่(เยือน) แพ้ 3-0

เวสต์เทิร์น ซิดนีย์ วันเดอร์เรอร์(เยือน) แพ้ 5-0

บริสเเบนโรว์(เยือน) แพ้ 2-1

เมลเบิร์น วิคตอรี่

อลิไลเด้ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 0-1

ซิดนีย์ เอฟซี(เยือน) แพ้ 2-0

มาคาตรู เอฟซี(เยือน) แพ้ 3-1

เพิร์ท กลอรี่(เยือน) แพ้ 2-1

มาคาตรู เอฟซี(เหย้า) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด

เกมนี้ทีมจะขาด เบรนแดน แฮมิลล์ กับ โตมิสลาฟ อุสค็อค เพราะยังติดโทษแบนกันทั้งคู่ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่วลงสนาม ก็มี

ไรอัน สก็อตต์,คอนเนอร์ เพน,เบรนดัน แฮมิลล์,แอนดรูว์ ดูแรนท์,โทโมกิ อิมาอิ,ลาคแลน เวลส์,โทมิสลาฟ อุสก็อก,เซบาสเตียน ปาสกวาลี,ดีแลน ปิเรียส,เบซาร์ต เบริช่า,อเลสซานโดร เดียมานติ

เมลเบิร์น วิคตอรี่

เกมนี้พวกเขาไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ทีมยังมี หลุยส์ ลอวรี่-ลัตตานซิโอ้ เป็นตัวทีเด็ดลงมาผลิตสกอร์เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แมตต์ แอคตัน,สตอร์ม รูซ์,ลีห์ บร็อชแฮม,ดีแลน ไรอัน,อดาม่า ตราโอเร่,เจย์ บาร์เน็ตต์,เจคอบ บัตเตอร์ฟิลด์,คัลลัม แม็คมานามาน,เจค บริมเมอร์,เบน โฟลามี,รูดี้ เกสเตเด้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ฟอร์มค่อนข้างแย่กันทั้งคู่ เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด แพ้รวด5เกมติด ส่วน เมลเบิร์น วิคตอรี่ ก็ไม่ยอมน้อยหน้า แพ้รวด5เกมติดเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นภาพรวมทั้งสองทีมจึงไม่ต่างกันมาก แต่เกมนี้ เวสต์เทิร์น ที่ได้เล่นในบ้าน น่าจะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้พอสมควร แถม สถิติที่เคยเจอกันมาเจ้าบ้านก็ข่มซะมิดเลยทีเดียว เกมนี้อยู่ฝั่ง เวสต์เทิร์น ยูไนเต็ด คงลุ้นง่ายกว่าเยอะ พวกเขาน่าจะปลดล็อคชนะเกมเเรกได้สักที