กระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) 00:15 น. ไลป์ซิก(เยอรมัน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

ไลป์ซิก (เยอรมัน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

วัน – พฤหัสบดี 21 กรกฎาคม 2565

เวลา – 00:15 น.

สนาม – เร้ดบูลล์ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยเจอกันทั้งหมด 2 ครั้ง ผลคือ ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะได้ทั้วสองเกม พวกเขาไม่เคยแพ้หรือเสมอกับ ไลป์ซิก เวลาเจอกัน

11/03/21- ลิเวอร์พูล ชนะ ไลป์ซิก 2-0

17/02/21- ไลป์ซิก แพ้ ลิเวอร์พูล  0-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ไลป์ซิก

เซาแธมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

ไฟร์บวร์ก(เยือน) เสมอ 1-1

บีเลเฟลด์(เยือน) เสมอ 1-1

เอาก์สบวร์ก(เหย้า) ชนะ 4-0

กลาสโกว์ เรนเจอร์(เยือน) แพ้ 3-1

ลิเวอร์พูล

คริสตัล พาเลซ(สนามกลาง) ชนะ 2-0 *กระชับมิตร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(สนามกลาง) แพ้ 4-0 *กระชับมิตร

เรอัล มาดริด(สนามกลาง) แพ้ 1-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 3-1

เซาแธมป์ตัน(เยือน) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ไลป์ซิก

เกมนี้สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์ดี ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม คงเป็นชุดใหญ่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

ปีเตอร์ กูลัคซี่ – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, วิลลี่ ออร์บัน, มาร์เซล ฮัลส์เทนแบร์ก – เบนยามิน เฮนริคส์, คอนราด ไลเมอร์, เควิน คัมเพิล, อังเคลินโญ่ – ดาเนียล โอลโม่, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ อลีสซง เบ็คเกอร์ กับ ดีโอโก้ โชต้า ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะชวดลงสนามด้วยเหมือนกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อาเดรียน – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล อุ่นเครื่องมาสองเกมแล้ว ภาพรวมถือว่าดูดีขึ้นมาก นักเตะใหม่หลายคนก็เริ่มชินกับแทคติกมากขึ้น ดูได้จากเกมล่าสุดที่ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 คืนนี้บุกไปเยือน ไลป์ซิก ก็คงไม่ใช่งานที่ยากเย็นอะไร เพราะคู่นี้ก็เคยเจอกันมาบ้างแล้ว และส่วนใหญ่ก็เป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่า จึงไม่แปลกถ้าเกมนี้ ทีมเยือนจะมีแนวโน้มบุกมาคว้าชัยกลับออกไปได้  ในที่สุด 

สนับสนุนบทวิเคราะห์โดย ufabet