วิเคราะห์บอล

กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) 00:30 น. ฟิออเรนติน่า (16) – สเปเซีย (13)

ฟิออเรนติน่า (16) – สเปเซีย (13)

วัน –  ศุกร์ 19 กุมภาพันธ์ 2564
เวลา – 00:30 น.
สนาม – สตาดิโอ อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ 
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันแค่ครั้งเดียว ซึ่งแมตช์นั้นทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2-2 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สเปเซีย กำลังทำผลงานได้ดีเยี่ยม2เกมหลังสุดพวกเขาชนะรวด นัดนี้พวกเขาต้องไปเยือน ฟิออเรนติน่า ที่ฟอร์มกำลังแกว่งไม่ชนะใครมาสามเกมแล้ว เจอกันชั่วโมงนี้ สเปเซีย ดูดีกว่าชัดเจน เชื่อว่าจะบุกมายันเสมอได้เป็นอย่างน้อย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ฟิออเรนติน่า

ซามพ์โดเรีย(เยือน) แพ้ 2-1

อินเตอร์ มิลาน(เหย้า) แพ้ 0-2

โตริโน่(เยือน) เสมอ 1-1

โครโตเน่(เหย้า) ชนะ 2-1

นาโปลี(เยือน) แพ้ 6-0

สเปเซีย

เอซี มิลาน(เหย้า) ชนะ 2-0

ซัลเซาโล่(เยือน) ชนะ 2-1

อูดิเนเซ่(เหย้า) แพ้ 0-1

นาโปลี(เยือน) แพ้ 4-2 *โคปปา อิตาเลีย

โรม่า(เยือน) แพ้ 4-3

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ฟิออเรนติน่า

เกมนี้ทีมจะขาดแค่ ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเพียงรายเดียวเท่านั้น เพราะ โซฟียาน อัมราบัต หายเจ็บกลับมาพร้อมเป็นตัวเลือกได้อีกครั้ง แต่คาดว่า ปรันเดลลี่  กุนซือของทีม ไม่น่าจะเสี่ยงส่งเจ้าตัวลงสนาม คงได้นั้งเป็นตัวสำรองไปก่อน   นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

บาร์ทโลเมียจ ดรากอฟสกี้ – นิโคล่า มิเลนโควิช, เคร์มัน เปซเซย่า, ลูกัส มาร์ตีเนซ กวาร์ต้า – ลอเรนโซ่ เวนูติ, โซฟียาน อัมราบัต, เอริค ปุลการ์, กาเอตาโน่ คาสโตรวิลลี่, คริสเตียโน่ บิรากี้ – วาเลนติน อายส์เซริก, ดูซาน วลาโฮวิช

สเปเซีย

คืนนี้แนวรับมีปัญหาแน่นอนเมื่อทีมจะขาดทั้ง มาร์ติน เออร์ลิช กับ ซิโมเน่ บาสโตนี่ ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง  ซัลบา เฟร์เรร์, เคลาดิโอ แทร์ซี่ และ ดีเอโก้ ฟาริอัส ที่เจ็บก็จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมเช่นเดียวกัน แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า  คืนสนาม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหารบกวนอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

อีวาน โปรเวเดล – ลูก้า วินยาลี่, ยูเลี่ยน ชาบ็อต, อาร์เดียน อิสมายลี่, ริคคาร์โด้ มาร์ชิซซ่า – เลโอ เซน่า, มัตเตโอ ริชชี่, จูลิโอ มาจจอเร่ – ดานิเอเล่ แวร์เด้, เควิน อากูเดลโล่, เอ็มมานูเอล กยาซี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ฟิออเรนติน่า ฟอร์มยังบู่อย่างต่อเนื่อง 5เกมหลังชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น แถมเกมล่าสุดก็เพิ่งแพ้มา จนตอนนี้แต้มห่างจากโซนตกชั้นไม่มากแล้ว ส่วนทางด้าน สเปเซีย ที่เพิ่งชนะ เอซี มิลาน 2-1 ความมั่นใจมาเต็มแน่นอน ดังนั้นคิดว่าเกมนี้ ทีมเยือนน่าจะบุกมาคว้าแต้มกลับไปได้อย่างน้อย 1 คะแนน