ขาดเมสซีมีผล “บาร์ซา” ขายตั๋วนัดเปิดฤดูกาล ลา ลีกา ได้เพียงครึ่งเดียว

บาร์เซโลนา เจอผลกระทบทันทีจากการอำลาทีมของ ลิโอเนล เมสซี เมื่อมีการเปิดเผยว่าสามารถขายตั๋วนัดเปิดฤดูกาล ลา ลีกา สเปน ได้เพียงครึ่งเดียว

วันที่ 13 ส.ค. 64 อาส สื่อดังของสเปนรายงานว่า บาร์เซโลนา ขายบัตรเข้าชมเกมลา ลีกา สเปน นัดเปิดฤดูกาล 2021-2022 ที่จะเล่นในถิ่นคัมป์ นู ต้อนรับ เรอัล โซเซียดัด ในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคมนี้ ได้เพียง 15,820 ใบ จากทั้งหมด 30,000 ที่นั่งที่มีการเปิดจำหน่ายให้แฟนบอลได้จับจองกัน

เกมวันอาทิตย์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่แฟนบอลจะได้กลับเข้ามาชมการแข่งขันในสนามอีกครั้งในรอบ 17 เดือน หลังจากมีมาตรการให้ฟาดแข้งแบบปิด ไร้แฟนบอลในสนามตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

แต่จากการที่ ลิโอเนล เมสซี เพิ่งโบกมือลาทีมหลังจากอยู่มานาน 21 ปีนับตั้งแต่ทีมเยาวชน เนื่องจาก “เจ้าบุญทุ่ม” ไม่สามารถต่อสัญญาได้ด้วยข้อจำกัดด้านการเงินและกฎเพดานค่าจ้างของ ลา ลีกา จนดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาต้องย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเงินหนาแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ทำให้ความตื่นตัวของแฟนบอลบาร์ซาลดลง จนยอดขายบัตรไม่เป็นไปตามที่สโมสรดังแห่งแคว้นคาตาลันคาดหวัง

ทั้งนี้ เกมสุดท้ายที่ บาร์ซา ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลในถิ่นคัมป์นู ก็เป็นการพบกับ เรอัล โซเซียดัด ในศึกลา ลีกา เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ปีที่แล้ว โดยเกมนั้น เมสซี เป็นผู้ทำประตูชัยจากการสังหารจุดโทษในช่วงท้ายเกม ช่วยให้ “เจ้าบุญทุ่ม” เฉือนชนะ 1-0