คนเดียวจบ “ซัตตัน” ชี้เป้าแข้งที่ แมนยูฯ ควรดึงเสริมทัพซัมเมอร์นี้

คริส ซัตตัน อดีตแข้งชื่อดัง เผยชื่อนักเตะที่ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรพยายามคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้ 

วันที่ 28 มี.ค. 64 คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าชื่อดังของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แนะนำ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หากต้องการประสบความสำเร็จในการคว้าถ้วยแชมป์

สำหรับ ฮาแลนด์ วัย 20 ปี กำลังระเบิดฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ซัดไปแล้ว 33 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 31 นัด รวมทุกรายการให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้ จนทำให้ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรใหญ่ในทวีปยุโรป รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ง ซัตตัน มองว่าแข้งรายนี้จะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในการพา ปิศาจแดง ให้กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว

ซัตตัน กล่าวว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ได้หรือไม่? แน่นอน ผมคิดว่าพวกเขาจะทำได้ แต่ก็ต่อเมื่อสโมสรยังคงสนับสนุนผู้จัดการทีมและคว้า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ มาให้ได้ นั่นคือสิ่งที่พวกเขาขาดหายไป ผู้เล่นที่จะสร้างสิ่งที่พิเศษเมื่ออยู่หน้าประตู บรูโน เฟอร์นันเดส สร้างโอกาสได้มากมายเหลือเกิน และพวกเขาน่าจะมีใครสักคนอย่าง ฮาแลนด์ ที่จบสกอร์จากโอกาสเหล่านั้น เอดินสัน คาวานี เป็นกองหน้าทียอดเยี่ยมและมีประสบการณ์นะ แต่ความฟิตของเขามันไม่แน่นอนเอาเสียเลย ผมอยากเห็นยูไนเต็ดหนุนหลังโซลชาร์ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ ลองนึกภาพที่พวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการคว้า ฮาแลนด์ มาร่วมทีมดูสิ!”.