ปาดทุกทีม ลิเวอร์พูล ทุ่มทะลุพันล้าน ยื่นซื้อแข้งเป้าหมายคลอปป์

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าว ยื่นข้อเสนอแบบไม่เป็นทางการขอซื้อตัวแข้งเป้าหมายของ เยอร์เกน คลอปป์ แล้ว

วันที่ 28 มี.ค. 64 เอียน แม็คแกร์รี กูรูด้านตลาดซื้อขายนักเตะ ระบุ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นข้อเสนอเบื้องต้นแบบไม่เป็นทางการจำนวน 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,470 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อตัว คาลิดู คูลิบาลี ยอดกองหลังทีมชาติเซเนกัลของ นาโปลี สโมสรในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แล้ว

ทั้งนี้ คูลิบาลี วัย 29 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก และตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรใหญ่ในทวีปยุโรป รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจาก แม็คแกร์รี ระบุว่า ลิเวอร์พูล เริ่มยื่นข้อเสนอแรกอย่างไม่เป็นทางการจำนวน 40 ล้านยูโร ให้กับ นาโปลี เพื่อขอซื้อตัว คูลิบาลี แล้ว เนื่องจาก เยอร์เกน คลอปป์ มองว่า คูลิบาลี จะเป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมในแนวรับของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แม้เจ้าตัวจะได้รับความสนใจจาก แมนฯ ซิตี้ กับ แมนนยูฯ แต่เวลานี้ ลิเวอร์พูล คือตัวเต็งในดีลนี้แล้ว

สำหรับ ลิเวอร์พูล เจอปัญหานักเตะตำแหน่งกองหลังมีอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจเอล มาติป และโจ โกเมซ จนทำให้ต้องสลับเอาหลายคนมาเล่น ส่งผลให้ทีมต้องหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ และยังต้องลุ้นหนักว่าจะติดท็อปโฟร์เพื่อไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าหรือไม่ เนื่องจากปัจจุบันรั้งอันดับ 7 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 เชลซี อยู่ 5 คะแนน.