สเปอร์ส

คาราบาวคัพ (อังกฤษ) 00:30 น. สโต๊ค ซิตี้ – สเปอร์ส

สโต๊ค ซิตี้ – สเปอร์ส

วัน –  พุธ 23 ธันวาคม 2563

เวลา –  00:30 น.

สนาม – BET365 สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีใมีโอกาสเจอกัน สเปอร์ส ชนะ 5 นัด สโต๊ค ซิตี้ ช่วงหลังที่เจอกับ สเปอร์ส พวกเขาไม่เคยชนะได้เลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ สาวนเกมคืนนี้มองว่า ทีมอย่าง สเปอร์ส มาเยือนด้วยชื่อชั้นที่เหนือกว่าชัดเจน แม้ว่าเกมนี้อาจจะมีการปรับทัพมากพอสมควรก็ตาม ส่วน สโต๊ค ซิตี้ รอบนี้เจองานหนักแน่นอน ยิ่งช่วงหลัง สเปอร์ส ไม่ชนะใครสามเกมติดแล้ว เชื่อว่านัดนี้ มูรินโญ่ คงสั่งลูกทีมลุยแหลกหวังคว้าชัยเพื่อเรียกความมั่นใจของลูกทีมกลับมาก่อนที่จะกลับไปเล่นเกมลีกเจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน สัปดาห์หน้า ดูแล้วคืนนี้ทีมเยือนที่มีความพร้อมมากกว่าน่าจะบุกมาเอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ ได้ถึงถิ่นแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สโต๊ค ซิตี้

แบล็คเบิร์น(เหย้า) ชนะ 1-0

ควีนส์ปาร์ค(เยือน) เสมอ 0-0

ดาร์บี้ เคาน์ตี้(เยือน) เสมอ 0-0

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 1-2

มิดเดิลสโบรห์(เหย้า) ชนะ 1-0

สเปอร์ส

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 0-2

ลิเวอร์พูล(เยือน) แพ้ 2-1

คริสตัล พาเลซ(เยือน) เสมอ 1-1

อันท์เวิร์พ(เหย้า) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

อาร์เซน่อล(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สโต๊ค ซิตี้ เกมนี้ทีมยังคงไม่สามารถใช้บริการของ โจ อัลเลน กับ ไทรีส แคมป์เบลล์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึงมิดฟิลด์ห้องเครื่องอย่าง จอร์น โอบิ มิเกล ที่ฟิตไม่พอ ก็จะชวดลงเล่นเกมนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี โจเซฟ เบอร์ซิค – เนธาน คอลลินส์, เจมส์ เชสเตอร์, แดนนี่ บาธ, มอร์แกน ฟ็อกซ์- จอร์แดน เคอซินส์, จอช ไทมอน – เจค็อบ บราวน์, นิค พาวล์, เจมส์ แม็คคลีน – สตีเว่น เฟล็ทเชอร์

สเปอร์ส เกมนี้ทาง สเปอร์ส น่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้บรรดาดาวรุ่งกับตัวสำรองได้ลงสนาม ส่วนนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง โล เซลโซ่ กับ เอริก ลาเมล่า ยังคงไม่พร้อมลงช่วยทีมนัดนี้เหมือนเดิม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อูโก้ โยริส – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ดาวินสัน ซานเชซ, โจ โรดอน, เบน เดวีส – ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ – แกเร็ธ เบล, ลูคัส มูร่า, ซน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สเปอร์ส ช่วงหลังอาจมีแกว่งให้เห็นบ้าง แต่โดยรวมแล้วพวกเขายังดูเหนือกว่า สโต๊ค ซิตี้ ชัดเจน และด้วยเกรดฟุตบอลที่ค่อนข้างห่างกันพอสมควร เชื่อว่า เจ้าถิ่นอย่าง สโต๊ค ซิตี้ ไม่น่าจะต้านเกมรุกของ สเปอร์ส ที่พร้อมจะโหมบุกทำเกมรุกเข้าใส่ตลอดทั้ง 90 นาทีได้และมีโอกาสยับเยินคาบ้านตัวเองสูงมากทีเดียว 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่