เอฟเวอร์ตัน

คาราบาวคัพ (อังกฤษ) 03:00 น. เอฟเวอร์ตัน – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอฟเวอร์ตัน – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน –  พุธ 23 ธันวาคม 2563

เวลา – 03:00 น.

สนาม – กูดิสันพาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1 นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ทั้งสองทีมคุณภาพไม่ได้ต่างกันมาก แถมช่วงหลังทั้งคู่ก็กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง เกมคืนนี้คงออกมาแบบสูสีพอสมควร ดูแล้วคงวัดกันที่จังหวะเข้าทำ ทีมไหนใช้โอกาสไม่เปลือง ก็มีสิทธิ์คว้าชัยนัดนี้ไปครองได้ แต่อย่างไรก็ดีเชื่อว่า เอฟเวอร์ตัน ที่ได้เฝ้ารังคืนนี้น่าจะกุมความได้เปรียบไล่บี้เอาชนะ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไปได้แบบหืดจับพอสมควร 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เอฟเวอร์ตัน

อาร์เซนอล(เหย้า) ชนะ 2-1

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 2-0

เชลซี(เหย้า) ชนะ 1-0

เบิร์นลี่ย์(เยือน) เสมอ 1-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 0-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 6-2

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 3-2

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) เสมอ 0-0

ไลป์ซิก(เยือน) แพ้ 2-3 * UCL

เวสต์แฮม (เยือน) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เอฟเวอร์ตัน เกมคืนนี้ทีมจะไม่มีชื่อของ อัลลัน กับ ลูก้าส์ ดีญ สองแนวรับที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง เชมัส โคลแมน ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว ก็จะไม่มีชื่อลงสนามเกมนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี จอร์แดน พิคฟอร์ด – เมสัน โฮลเกต, เยร์รี่ มิน่า, ไมเคิ่ล คีน, เบน ก็อดฟรี่ย์ – ทอม เดวีส, อับดูลาย ดูกูเร่ – อเล็กซ์ อิโวบี้, กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน, ริชาร์ลิซอน – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้จะไม่มี ลุค ชอว์ กับ อารอน วาน-บิสซาก้า ที่ยังรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บอยู่  ขณะที่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ต้องรอทดสอบความฟิตเช่นเดียวกับ เอดิสัน คาวานี่ ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเกมนี้ ก็มี ดีน เฮนเดอร์สัน – อั๊กแซล ตวนเซเบ้, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, อเล็กซ์ เตลเลส – เนมานย่า มาติช, ปอล ป็อกบา – ฆวน มาต้า, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, มาร์คัส แรชฟอร์ด 

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงหลังทีมเริ่มกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ด้วยการโชว์แกร่งไร้พ่ายมาสามเกมติด โดยเฉพาะเกมลีกนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-2 น่าจะเรียกความมั่นใจให้กับทีมได้มากพอสมควร ส่วน เอฟเวอร์ตัน ผลงานก็ไม่ได้น้อยหน้า ปีศาจแดง เพราะสามนัดหลังสุดพวกเขาก็ชนะ 3 นัดรวด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเอาชนะทีมใหญ่อย่าง เชลซี ได้อีกด้วย ดูแล้วคืนนี้ เอฟเวอร์ตัน ที่ไม่ได้เป็นรองมากนัก น่าจะทำผลงานในเกมนี้ได้ดีและมีสิทธิ์ลุ้นถึงชนะ มันก็มีความเป็นไปได้เหมือนกัน

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่