ผ่านมาก่อน “ฟาน ไดค์” ฝากกำลังใจลิเวอร์พูลถึง “เอลเลียตต์” เจ็บสยองส่อพักยาว

ปราการหลังลิเวอร์พูล ฝากคำพูดให้กำลังใจถึงดาวเตะรุ่นน้องในฐานะผู้มีประสบการณ์มาก่อน หลังเจ็บสยองจากพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด  

วันที่ 13 ก.ย. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-2022 นัดที่ 4 ซึ่ง ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 “หงส์แดง” เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนและมีผลต่างประตูได้-เสีย +8 เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี แต่รั้งอันดับ 3 เนื่องจากยิงน้อยกว่า ส่วน “ยูงทอง” มี 2 แต้มเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับ 17

เกมนี้มีเหตุการณ์น่าหวาดเสียวเกิดขึ้น เมื่อ ปาสกาล สเตราค์ กองหลังตัวสำรองของลีดส์ เข้าปะทะ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งลิเวอร์พูล จนฝ่ายหลังเจ็บหนักถึงขั้นข้อเท้าหัก ต้องหามลงเปลออกจากสนามทันที ส่วนฝ่ายแรกโดนใบแดงไล่ออกโดยตรงข้อหาทำฟาวล์รุนแรง

แม้ยังไม่มีการระบุว่า ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ จะต้องพักนานเท่าไร แต่คาดว่าอาจใช้เวลานานเกือบ 1 ปี ทำให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งของ “หงส์แดง” ซึ่งเคยเจ็บเอ็นเข่าฉีกเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วจนต้องพักยาว 10 เดือน เพิ่งกลับมาลงสนามได้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ออกมาพูดให้กำลังใจรุ่นน้องที่ต้องเจอเหตุการณ์คล้ายกัน

ฟาน ไดค์ กล่าวผ่านทาง บีบีซี สปอร์ต ว่า “เรารอดูผลการตรวจที่จะออกมา จากนั้นก็ภาวนาและส่งกำลังใจที่ดีที่สุดให้กับเขา ผมมีประสบการณ์ร่วมกับทีมงานสตาฟฟ์ในสโมสร, ผู้เล่น และแฟนบอล ซึ่งทุกคนพร้อมหนุนหลังและให้กำลังใจอย่างเต็มที่ ส่วนตัวผมเองก็จะอยู่เคียงข้างเขา 100 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ลิเวอร์พูล สโมสรของเราจะอยู่ตรงนั้นเพื่อเขา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม”