พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 02:15 น. เชลซี (4) – อาร์เซน่อล (9)

เชลซี (4) – อาร์เซน่อล (9)

วัน – พุธ 12 พฤษภาคม 2564
เวลา – 02:15 น.
สนาม – สแตมฟอร์ด บริดจ์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 2 นัด อาร์เซน่อล ชนะ 2 นัด และทัเงคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อาร์เซน่อล เริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง จากการคัมเบ็กคว้าชัย2นัดติด ส่งผลให้พวกเขาเก็บได้ 10คะแนนจาก5เกมหลังสุด ส่วนผลงานเกมนอกบ้านพวกเขาก็ทำได้ดีมากขึ้น แต่คืนนี้ต้องเจอกับ เชลซี ที่กำลังพีค คงเป็นงานยากของ”ไอ้ปืนใหญ่” แน่ๆ ดูแล้วเจ้าถิ่นเป็นต่อมากกว่าน่าจะคว้าชัยในบ้านตัวเองได้ ไม่มีพลิกล็อกแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 1-0

เรอัล มาดริด(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

ฟูแล่ม(เหย้า) ชนะ 2-0

เรอัล มาดริด(เยือน) เสมอ 1-1 *UCL

เวสต์แฮม(เยือน) ชนะ 1-0

อาร์เซน่อล

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) ชนะ 3-1

บียาร์เรอัล(เหย้า) เสมอ 0-0 *ยูโรปา ลีก

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) ชนะ 2-0

บียาร์เรอัล(เยือน) แพ้ 2-1 *ยูโรปา ลีก

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) แพ้ 0-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ มาเตโอ โควาซิช กับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ทั้งสองคนอาจจะฟิตทัน เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศวันเสาร์นี้ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, คูร์ท ซูม่า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ – ฮาคิม ซีเย็ค, คริสเตียน พูลิซิช – ติโม แวร์เนอร์

อาร์เซน่อล

เกมนี้ที่ไม่ได้ลงสนามแน่ๆ คือ ดาวิด ลุยซ์ ส่วนในรายของ เอมิล สมิธ โรว์  ต้องรอเช็คความฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

แบรนด์ เลโน่ – คัลลั่ม แชมเบอร์ส, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาร์เตย์, ดานี่ เซบายอส – บูกาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง – อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชลซี พวกเขามีเกมนัดชิง เอฟเอคัพ รออยู่ แต่คืนนี้ทูเคิ่ล น่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนามเกือบทั้งหมด จะเลือกพักเฉพาะนักเตะบางคนเท่านั้น ซึ่งอาจจะทำให้คุณภาพของทีมลดลงบ้าง แต่ก็ไม่น่าเยอะสักเท่าไหร่ ส่วน อาร์เซน่อล ผลงานช่วงหลังดีขึ้นเยอะก็จริง แต่จุดอ่อนก็ยังมีให้เห็น คือเรื่องเกมรับที่ชอบเสียประตูง่าย เทียบกันเเล้วชั่วโมงนี้ เชลซี ดูเหนือกว่าเยอะ น่าจะเบียดเอาชนะทีมเยือนได้ไม่ยาก คว้าสามคะแนนไปตามระเบียบ