พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:30น. สเปอร์ส (11) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (9)

สเปอร์ส (11) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (9)

วัน –  อาทิตย์ 15 สิงหาคม  2564
เวลา –  22:30 น.
สนาม – ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สเปอร์ส ชนะ 2 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ  1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนซิตี้ ภาพรวมช่วงพรีซีซั่น ถือว่าพวกเขาทำได้ดีตามมาตรฐาน ชนะติดต่อกัน 3 เกมรวด ก่อนที่จะมาเสียท่าแพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมคอมมูนิตี้ชิลด์ แต่อย่างไรก็ดี ถ้าพิจารณาจากฟอร์มการเล่น ก็ต้องยอมรับว่า แมนซิตี้ ดูลงตัวมากกว่าและมีคุณภาพมากพอจะบุกมาเก็บสามคะแนนเต็มจาก สเปอร์ส กลับออกไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สเปอร์ส

อาร์เซน่อล(เหย้า) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

เชลซี(เยือน) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

มิลตัน คียนส์ ดอนส์(เยือน) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

โคลเชสเตอร์(เยือน) ชนะ 3-0 *กระชับมิตร

เลย์ตัน โอเรียนท์(เยือน) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เลสเตอร์ ซิตี้(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *คอมมูนิตี้ชิลด์

แบล็คพูล(เหย้า) ชนะ 4-1 *กระชับมิตร

บาร์นสลี่ย์(เหย้า) ชนะ 4-0 *กระชับมิตร

เปรสตัน(เหย้า) ชนะ 2-0 *กระชับมิตร

เชลซี(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สเปอร์ส

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เอริก ลาเมล่า ที่ย้ายไปเล่นกับ เซบีย่า เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึง เเฮร์รี่ เคน ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย ก็น่าจะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อูโก้ โยริส – จาเฟ็ต ทังกังก้า, ดาวินสัน ซานเชซ, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีลอน – ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โจวานี่ โล เซลโซ่ – ลูคัส มูร่า, เดเล่ อัลลี, สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ – ซน เฮือง-มิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้นักเตะที่จะไม่ได้ใช้งานแน่ๆ คือ เควิน เดอ บรอยน์ กับ ฟิล โฟเด้น ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ แต่ในรายของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,กาเบรียล เชซุส และ ไคล์ วอล์คเกอร์ เหลือเพียงแค่ทดสอบความฟิตเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยก็น่าจะกลับมาลงสนามได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

แซ็ค สเตฟเฟ่น – ชูเอา คันเซโล่, รูเบน ดิอาส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, เบนฌาแม็ง เมนดี้ – แฟร์นานดินโญ่, โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช, เฟร์ราน ตอร์เรส

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนซิตี้ ที่เปิดหัวซีซั่นใหม่ด้วยการ แพ้ เลสเตอร์ 1-0 พลาดแชมป์ คอมมูนิตี้ชิลด์  คืนนี้พวกเขามีคิวไปเยือน สเปอร์ส ก็น่าจะเป็นอีกเกมที่แลกกันสนุก  เพราะเรื่องศักยภาพ ทั้งสองทีมไม่หนีกันมากสักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม คืนนี้ สเปอร์ส ที่ไม่มี แฮร์รี่ เคน ยังไงความอันตรายก็ต้องลดลงอยู่แล้ว ส่งผลให้แมตช์นี้ แมนซิตี้ ดูเหลื่อมขึ้นมาทันที ฉะนั้นแล้ว เรือใบสีฟ้า ที่ครบเครื่องมากกว่าน่าจะบุกมาเก็บสามคะแนนเต็มจาก สเปอร์ส กลับออกไปได้