แฟนบอลลุ้น สื่อกระพือ “แอชลีย์” เตรียมหอบเงินเทคโอเวอร์ดาร์บี

อดีตเจ้าของทีมสาลิกาดง เตรียมหอบเงินก้อนโตไปสร้างแลนด์มาร์กในลีกรองอังกฤษ ด้วยการเข้าเทคโอเวอร์พลพรรคแกะเขาเหล็ก ที่กำลังโดนปัญหารุมเร้าอยู่ในขณะนี้

ไมค์ แอชลีย์ เพิ่งกลายเป็นอดีตสำหรับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงในการขายกิจการสโมสรดังแห่งย่านไทน์ไซด์ ไปให้กับกลุ่มทุนพับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) จากซาอุดีอาระเบีย ด้วยมูลค่าสูงถึง 305 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.38 หมื่นล้านบาท)

ซึ่งหลังจากมีเงินตุงกระเป๋าได้แค่ไม่กี่วัน ล่าสุดสื่อดังในอังกฤษอย่าง “เดอะ มิร์เรอร์” ก็เผยว่า แอชลีย์ ยังไม่หายจากวงการลูกหนังในบ้านเกิดอย่างแน่นอน และมีแผนที่จะเข้าเทคโอเวอร์ดาร์บี เคาน์ตี้ ในเร็วๆ นี้

รายงานระบุคำให้สัมภาษณ์ของแหล่งข่าวที่มีสายสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับอดีตบิ๊กบอสสาลิกาดง โดยยืนยันว่า ไมค์ แอชลีย์ หวังที่จะเข้าซื้อกิจการของทีม “แกะเขาเหล็ก” ที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพหนี้ เนื่องจากคาดว่าจะมีมูลค่าที่ไม่แพงมากนัก และสามารถนำเงินเข้ามาลงทุนเพื่อสร้างทีมใหม่ สำหรับการไต่ขึ้นไปสู่เวทีลีกสูงสุดอย่าง พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งภายใน 2 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ สโมสรดาร์บี เคาน์ตี้ ยังมีที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสำนักงานใหญ่ของสปอร์ตส์ ไดเรกต์ กิจการส่วนตัวของ แอชลีย์ เพียงแค่ราว 30 ไมล์เท่านั้น ซึ่งทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการในอนาคต

สำหรับ ดาร์บี ปัจจุบันจมบ๊วยของตารางคะแนนเดอะ แชมเปียนชิพ หลังโดนตัดแต้มไปถึง 12 คะแนน เนื่องจากอยู่ในสภาพขาดทุนอย่างหนัก และกำลังเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการในขณะนี้.