วิเคราะห์บอล

ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) 00:00 น. สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) – เบนฟิก้า (โปรตุเกส)

สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) – เบนฟิก้า (โปรตุเกส)

วัน –  พุธ 4 สิงหาคม  2564
เวลา –  00:00 น.
สนาม – ออตครีติย่า อารีน่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง สปาร์ตัก มอสโก ชนะ 1 นัด เบนฟิก้า ชนะ 1 นัด และคู่นี้ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  ทั้งสองทีมคุณภาพถือว่าไม่ต่างกันมาก มอสโก ที่คืนนี้จะได้เฝ้ารังก่อน น่าจะได้เปรียบเรื่องความคุ้นชินไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเขาคงจะเป็นฝ่ายครองบอลได้ตลอดทั้งเกมแน่ๆ แต่อย่างไรก็ดีสุดท้ายก็คงต้องมาวัดกันที่ความเฉียบคมอยู่ดี ซึ่งทีมเยือนอย่าง เบนฟิก้า ก็ถือว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเกมนี้มันมีความเป็นไปได้ที่จะออกหน้าเสมอค่อนข้างสูง ดูแล้วน่าจะเจ๊ากันแบบมีสกอร์ทั้งสองฝั่งแน่ๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สปาร์ตัก มอสโก

ครีลย่า โซเวียตอฟ(เยือน) ชนะ 1-0

รูบิน คาซาน(เยือน) แพ้ 1-0

เอฟเค คิมกี้(เยือน)  ชนะ 5-1 *กระชับมิตร

รูบิน คาซาน(เยือน) ชนะ 4-0 *กระชับมิตร

พีเอฟซี โซชิ(เหย้า) ชนะ 4-0 *กระชับมิตร

เบนฟิก้า

โอลิมปิก มาร์กเซย(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ลีลล์(เหย้า) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

อัลเมเรีย(เหย้า) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

คาซ่า เอซี(เหย้า) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

เบเลเนนส์(เหย้า) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สปาร์ตัก มอสโก

เกมนี้ทีมจะขาดก็แต่ เอเซเกล ปอนเซ่ กองหน้าตัวเก่งของทีม ที่เพิ่งเสร็จภารกิจกับทีมชาติ อาร์เจนตินา ในโอลิมปิก คงเร็วไปถ้าจะเรียกคืนสนามทันที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อเล็กซานเดอร์ มัคซิเมนโก้ – นิโคไล รัซส์คาซอฟ, ซามูแอล ชิโก้, จอร์จี้ ชิคิย่า, อายตอน ลูคัส – โรมัน ซ็อบนิน, อเล็กซ์ คราล – ควินซี่ โพรเมส, ยอร์ริต เฮนดริกซ์, วิคเตอร์ โมเซส – อเล็กซานเดอร์ โซโบเลฟ

เบนฟิก้า

เกมนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน นูโน่ ตาวาเรส ที่ย้ายไปเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษเรียบร้อยแล้ว แต่แกนหลักที่เหลืออย่าง เอแวร์ตอน โซอาเร กับ ราฟา ซิลวา ยังพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส – ดีเอโก้ กอนซัลเวส, นิโคลัส โอตาเมนดี้, แยน แฟร์ต็องเก้น, อเล็กซ์ กรีมัลโด้ – ราฟา ซิลวา, ยูเลียน ไวเกิ้ล – ปิซซี่, ชูเอา มาริโอ, เอแวร์ตอน โซอาเรส – แฮริส เซฟาโรวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สปาร์ตัก มอสโก ผลงานช่วงหลังถือว่าคงเส้นคงวาทีเดียว พวกเขาซิวชัยได้ 5 จาก 6 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ และมีพลาดสะดุดแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานในเวทียุโรป ก็ต้องบอกว่า มอสโก ยังเป็นทีมที่หวังผลได้เสอม ถ้าเกมนี้ไม่ติดประมาทก็น่าจะมีแต้มติดมือแน่นอน ส่วนทางด้าน เบนฟิก้า มาเยือนเกมนี้พวกเขาก็ไม่ได้เป็นรองอะไร ความมั่นใจพวกเขามีอยู่แล้ว เชื่อว่าคืนนี้ทั้งคู่น่าจะกินกันไม่ลง เจ้าบ้านที่กำลังขาขึ้นก็อาจจะทำได้เพียงเก็บผลเสมอจาก เบนฟิก้า เท่านั้น ซึ่งมันก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว