วิเคราะห์บอล คืนนี้

ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก *รอบคัดเลือก(ยุโรป) 00:00 น. มัลโม่ (สวีเดน) – เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์)

มัลโม่ (สวีเดน) – เฮลซิงกิ (ฟินแลนด์)

วัน –  พุธ 21 กรกฎาคม  2564
เวลา –  00:00 น.
สนาม –  เอเลด้า สตาดิโอน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันทั้งหมด 3 ครั้ง และเป็น มัลโม่ ที่ชนะรวดทั้งสามนัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า มัลโม่ ผลงานช่วงหลังกระเตื้องขึ้นเยอะ 4 นัดหลังสุด พวกเขาซิวชัยได้ถึง 3 เกม และเก็บผลเสมอได้ 1 นัด ถือว่ามาตรฐานยังสูงอยู่พอสมควร ส่วนผลงานในรายการUCL  มัลโม่ ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพราะฉะนั้นเกมนี้ เจ้าบ้านภาษีดีกว่า น่าจะไล่บดเอาชนะ เฮลซิงกิ ไปได้ก่อนในเลกแรก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

มัลโม่

เดเกอร์ฟอร์ส(เยือน) ชนะ 5-0 

ริก้า เอฟซี(เยือน) เสมอ 1-1 *UCL

ซิริอุส(เหย้า)  ชนะ 4-0 

ริก้า เอฟซี(เหย้า) ชนะ 1-0 *UCL

นอร์โคปิ้ง(เยือน) แพ้ 3-2

เฮลซิงกิ

เอซี โอลู(เยือน) แพ้ 2-1

บูดัคโนส ปอดโกริก้า(เยือน) ชนะ 4-0 *UCL

บูดัคโนส ปอดโกริก้า(เหย้า)  ชนะ 3-1 *UCL

เฮดไอเอฟเค(เยือน) ชนะ 1-0 

เคทีพี ค็อตก้า(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

มัลโม่

เกมนี้ทีมจะได้ กองหลังตัวเก่งอย่าง ลาสเซ่ นีลเซ่น หายเจ็บกลับมาช่วยทีมตามปกติแล้ว ส่วนในรายของ ออสการ์ เลวิคกี้ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ สุดท้ายก็น่าจะผ่านฟิตกลับมาลงสนามได้ตามเดิม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โยอัน ดาห์ลิน,โยนาส คนุดเซ่น,ฟรานซ์ บรูชซอน,อเนล อาเหม็ดฮอดซิช,อีริก ลาร์สสัน,บอนเก้ อินโนเซนต์,ออสการ์ เลวิคกี้,เซอเรน รีคส์,อันเดอร์ส คริสเตียนเซน,อาดี นาลิช,อันโตนิโอ โชลัก

เฮลซิงกิ

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง 

ดีแลน เมอร์เนน กับ เซบัสเตียน ดาห์ลสเตริม พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีอะไรรบกวนเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

ก็มี 

ฮูโก เคโต,ดีแลน เมอร์เนน,วอลท์เตรี่ โมเร็น,มาร์คุส ฮัลส์ติ,ริกุ ริสกี้,เดวิด บราวน์,แอนโทนี โอลูซานยา,เซบัสเตียน ดาห์ลสเตริม, แจร์ ,มัตตี เพลโตลา,หลุยส์  ทัฟฟ์เนอร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เฮลซิงกิ ผลงานช่วงหลังถือว่ายอดเยี่ยม เนื่องจากพวกเขาสามารถคว้าชัยรวมกันได้มากถึง 11 นัดติดก่อนที่สถิติจะถูกหยุดเอาไว้ในเกมล่าสุด แต่อย่างไรก็ดีแมตช์นี้พวกเขาต้องไปเยือน มัลโม่ ที่ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กัน ดูแล้วน่าจะเหนื่อยไม่น้อยเลยทีเดียว  และในเมื่อทั้งสองทีมคุณภาพไม่ต่างกัน เกมนี้จึงขอกัดฟันเชียร์เจ้าบ้าน เพราะโดยรวมแล้ว มัลโม่ น่าจะหวังผลได้มากกว่า