วิเคราะห์บอล

ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก (ยุโรป) 03:00 น. ไลป์ซิก (เยอรมัน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

ไลป์ซิก (เยอรมัน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

วัน – อังคาร 16 กุมภาพันธ์ 2564
เวลา – 03:00 น.
สนาม – ปุสกาส อารีน่า ,ฮังการี่ (สนามกลาง)
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยมีโอกาสเจอกันมาก่อน เกมนี้จะเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกัน ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มเริ่มหลุดยาว ไร้ชัยมาสามนัดติด เกมรุกและเกมรับดูมีปัญหาผลงานดร็อปลงไปเยอะทีเดียว เกมนี้ต้องเจอกับ ไลป์ซิก ที่แทบจะไม่เป็นรองดูสูสีซะด้วยซ้ำ เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ที่กำลังออกทะเล นัดนี้ไม่ง่ายแน่ ไลป์ซิก น่าจะแกร่งพอที่จะเบียดเอาชนะได้ หรือเสมอเป็นอย่างน้อย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ไลป์ซิก

เอาก์สบวร์ก(เหย้า) ชนะ 2-1

ชาลเก้(เยือน) ชนะ 30-

โบคุ่ม(เหย้า) ชนะ 4-0 *เดเอฟ เบ โพคาล

เลเวอร์คูเซ่น(เหย้า) ชนะ1-9

ไมนซ์(เยือน) แพ้ 3-2 

ลิเวอร์พูล

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 3-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 1-4

ไบร์ทตัน(เหย้า) แพ้ 0-1

เวสต์แฮม(เยือน) ชนะ 3-1

สเปอร์ส(เยือน) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ไลป์ซิก

เกมนี้ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ยังไม่พร้อมลงสนาม รวมไปถึง โดมินิค โซบอสซไล  กับ คอนราด ไลเมอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน เกมนี้ก็ยังชวดเช่นเดียวกัน ส่วนในรายของ เบนจามิน เฮนริคส์ ยังต้องรอประเมินอาการอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

ปีเตอร์ กูลัคซี่ – นอร์ดี้ มูกิเอเล่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ – ไทเลอร์ อดัมส์, เควิน คัมเพิล, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ดาเนียล โอลโม่, อังเคลินโญ่ – คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, ยุสซุฟ โพลเซ่น

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ทีมได้หนีบ เจมส์ มิลเนอร์ กับ ฟาบินโญ่ ที่ยังไม่สมบูรณ์เดินทางมาฮังการี่กับทีมด้วย ซึ่งต้องรอประเมินอาการอีกครั้ง ส่วนพวกที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, นาบี เกอิต้า และ ดีโอโก้ โชต้า ยังคงหมดสิทธิ์ลงสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โอซาน คาบัค, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ขวัญเสียไปหมดแล้ว สำหรับ ลิเวอร์พูล หลังไร้ชัยมา 3 เกมติด แถมมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคน ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีตัวเลือกค่อนข้างจำกัดในการจัดทัพ  ขณะที่ ไลป์ซิก ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง เดินทางมาฮังการี่ด้วยสภาพทีมที่พร้อมมากกว่า ดูแล้วเกมนี้ ไลป์ซิก น่าจะสู้กับ ลิเวอร์พูล ได้ไม่เป็นรองแน่นอน มีลุ้นจบด้วยผลเสมอเป็นอย่างน้อย