วิเคราะห์บอล

ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 00:55 น. บราก้า (โปรตุเกส) – โรม่า (อิตาลี)

บราก้า (โปรตุเกส) – โรม่า (อิตาลี)

วัน –  พฤหัสบดี 18  กุมภาพันธ์ 2564
เวลา – 00:55 น.
สนาม – เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เดอ บราก้า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมไม่เคยมีโอกาสเจอกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่ได้ดวลกัน ซึ่งมองว่า บราก้า กลับมาชนะได้อีกครั้งในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้นก่อนจะมีคิวลงเตะในรายการ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกคืนนี้ ส่วนทางด้าน โรม่า มาเยือนเกมนี้ด้วยสภาพทีมที่พร้อมมากกว่า เกรดบอลก็ดูเหนือกว่าชัดเจน ดูจากทรงแล้วจบเกมคงเป็น ผู้มาเยือนที่สามารถคว้าชัยกลับไปได้ตามเป้าหมาย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บราก้า

ซานตาคลารา(เยือน) ชนะ 1-0

ปอร์โต้(เหย้า) เสมอ 1-1 *โปรตุกีส ลีกคัพ

ปอร์โต้(เหยเา) เสมอ 2-2

ปอร์ติโมเนนเซ่(เหย้า) ชนะ 2-1

โมไรเรนเซ่(เยือน) ชนะ 4-0

โรม่า

อูดิเนเซ่(เหย้า) ชนะ 3-0

ยูเวนตุส(เยือน) แพ้2-0

เวโรน่า(เหย้า) ชนะ 2-1

สเปเซีย(เหย้า) ชนะ 4-3

สเปเซีย(เหย้า) เสมอ 2-2 *โคปปา อิตาเลีย

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บราก้า

เกมนี้ต้องลุ้นว่า ลูรี่ เมเดยรอส กับ อันเดรส คาสโตร  จะผ่านความฟิตพร้อมลงสนามคืนนี้หรือไม่ ส่วนนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง รุย ฟอนเต้, ฟรานซิสโก้ มูร่า และ ดาวิด การ์โม่ ยังไม่พร้อมเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าตะลงสนาม ก็มี 

มาเธอุส มากัลญาเอส – วิตอร์ ตอร์เมน่า, บรูโน่ วิอาน่า, นูโน่ เซเกยร่า – ริคาร์โด้ เอสกาโย่, อาลี มุสราตี, ชูเอา โนวาอีส, กาเลโน่ – ลูกัส ปิอาซอน, ริคาร์โด้ ฮอร์ต้า – อาเบล รูอีซ

โรม่า

ความพร้อมก่อนเกมแทบจะไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติมจากเกมสัปดาห์ที่แล้ว นอกจาก นิโกโล่ ซานิโอโล่ กับ คริส สมอลลิ่ง ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วเพียงแค่สองคนเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

อันโตนิโอ มิรันเต้ – จานลูก้า มันชินี่, ไบรอัน คริสตานเต้, โรเจอร์ อีบันเญซ – บรูโน่ เปเรส, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, จอร์แดน แวร์กตูต์, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – เปโดร โรดรีเกซ, เฮนริค มคิทาร์ยาน – เอดิน เชโก้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บราก้า นัดนี้ได้กลับมาเฝ้ารังอีกครั้ง น่าจะได้เปรียบไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นในบ้าน เกมรับก็ค่อนข้างเหนียวแน่น น่าจะสร้งปัญหาให้ทีมเยือนไม่น้อย ส่วนทางด้าน โรม่า คืนนี้มีการปรับทัพเล็กน้อย โดยการกลับมาใช้บริการของ เอดิน เชโก้ ยืนเป็นหน้าเป้าอีกครั้งหลังมีข่าวว่าไม่ลงรอยกับ เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือของทีม ดังนั้นถ้ามองภาพรวม เชื่อว่า โรม่า ยังคงดูเหนือกว่ามีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะบุกมายัดเยียดความปราชัยให้ บราก้า ได้ถึงถิ่น