วิเคราะห์บอล คืนนี้

ยูโรปา ลีก (ยุโรป) 02:00 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) – โรม่า (อิตาลี)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) – โรม่า (อิตาลี)

วัน –  พฤหัสบดี 29 เมษายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – โอลด์แทร็ฟฟอร์ด
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 4 นัด โรม่า ช่วงหลังที่เจอกับ แมนยูไนเต็ด พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานช่วงหลังต้องบอกว่าพวกเขาทำได้ดีมากๆ ชนะ5นัดซ้อนจาก 6เกมหลังสุด ก่อนจะหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่เกมล่าสุด ส่วน โรม่า แม้ว่าผลงานของพวกเขาในรายการนี้จะดีไม่แพ้กัน แต่แมตช์นี้ ยังไงก็มองว่า แมนยูไนเต็ด จะเล่นได้เหนือกว่า อาศัยความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน ไล่บี้เก็บชัยจาก โรม่า ได้ก่อนในนัดแรก

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 0-0

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 3-1

กรานาด้าCF(เหย้า) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

สเปอร์ส(เยือน) ชนะ 3-1 

กรานาด้าCF(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

โรม่า

กาญารี่(เยือน) แพ้ 3-2

อตาลันต้า(เหย้า) เสมอ 1-1

โตริโน่(เยือน) แพ้ 3-1

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม(เหย้า) เสมอ 1-1 * ยูโรปา ลีก

โบโลญญ่า(เหย้า) ชนะ 1-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนี้จะขาด อองโตนี่ มาร์กซิยาล กับ ฟิล โจนส์ ที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ ส่วนในรายของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์  ทั้งสามคนพ้นโทษแบน พร้อมกลับมาช่วยทีมได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม

 ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอร์เลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด – มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา – เอดินสัน คาวานี่

โรม่า

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเตฟาน เอล ชาราวี, เปโดร โรดรีเกซ, ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่ และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ จานลูก้า มานชินี่ ยังติดโทษแบนเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เปา โลเปซ – คริส สมอลลิ่ง, ไบรอัน คริสตันเต้, โรเจอร์ อิบันเญซ – ริค คาร์สดอร์ป, จอร์แดน แวร์ตูร์, อมาดู ดิยาวาร่า, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – เฮนริค มคิทาร์ยาน, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ – เอดิน เชโก้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มในรายการนี้ได้ดีมาก 17 นัดที่ผ่าน ปีศาจแดง ยังไม่แพ้ใคร (ชนะ13 เสมอ 4) ภาพรวมค่อนข้างเป็นต่อพอสมควร ส่วน โรม่า แม้ว่าจะทำผลงานในรายการนี้ได้ดีไม่แพ้กัน แต่ศักยภาพโดยรวมของทีมยังดูด้อยกว่าอยู่ดีแถมยังมีปัญหาเกี่ยวกับเกมรับที่ยังแก้ไม่หายชอบพลาดเสียประตูง่าย ดูแล้วเจ้าบ้านที่นอนมาขนาดนี้ คงไม่พลาดคว้าสามคะแนนไปครองได้ตามเป้าหมาย