วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก 22 :00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (20)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (20)

วัน – เสาร์ 30 มกราคม 2564

เวลา – 22:00 น.

สนาม –  เอติฮัด สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก คู่นี้ 5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 4 นัด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าบ้านฟอร์มยังสดเหมือนออกมาจากไร่ผลไม้ ชนะรั่วๆมา5นัดติดรวมทุกรายการ แล้วทีน่าสนใจคือ พวกเขาเสียแค่ ประตูเดียว ส่วนทางด้านทีมเยือน แม้ว่าผลงานช่วงหลังจะกระเตื้องขึ้นมาบ้าง แต่มาเยือนเกมนี้ไม่ง่าย ดูจากสถาณการ์ณแล้ว ชั่วโมงนี้ แมนซิตี้ ยืนหนึ่ง น่าจะเบียดเอาชนะคว้าสามคะแนนไปครองได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เวสต์บรอมวิช(เยือน) ชนะ 5-0

เชลแน่ม(เยือน) ชนะ 3-1 *FA CUP

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 2-0

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) ชนะ 4-0

ไบร์ทตัน(เหย้า) ชนะ 1-0

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 2-1

พลีมัธ(เหย้า) ชนะ 2-1 *FA CUP

สเปอร์ส(เหย้า) แพ้ 1-3

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 1-0

บริสตอล โรเวอร์ส(เยือน) ชนะ 3-2 *FA CUP

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ทีมไม่ได้มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติมจากเกมนัดก่อน จะขาดก็แต่ เควิน เดอ บรอยน์ กับ นาธาน อาเก้ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอนู่ก่อนแล้ว รวมไปถึง กุน อเกวโร่ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ก็จะอดบู๊เกมคืนนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานเพิ่มเติมอะไร นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ฟิล โฟเด้น, กาเบรียล เชซุส

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

คืนนี้ เอ็นดา สตีเว่นส์ ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมกับ แมนยูไนเต็ด ต้องรอทดสอบความฟิต ส่วนพวกที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้วอย่าง แจ็ค โอคอนเนลล์,ซานเดอร์ เบิร์ก,เบน ออสบอร์น และ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ ยังชวดเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

อารอน แรมส์เดล – คริส บาแช่ม, จอห์น เอแกน, อีธาน อัมปาดู – จอร์จ บัลด็อก, จอห์น ลุนด์สตรัม, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค, เอนด้า สตีเว่นส์ – บิลลี่ ชาร์ป, เดวิด แม็คโกลดริค

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมนี้ เรือใบ กำลังแล่นฉิว แม้ว่าสภาพทีมอาจจะยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นก็ตาม แต่ทีมก็ยังดูแข็งแกร่งอยู่ดี ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาเยือนเกมนี้ด้วยความมั่นใจ เพราะเพิ่งชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ในเกมกลางสัปดาห์ แต่ถ้าจะให้บุกมาชนะ แมนซิตี้ ในบ้านเกมนี้คงยากที่จะซ้ำรอย ดูแล้ว เจ้าบ้านที่เหนือกว่าแทบทุกอย่าง คงบดเอาชนะไปได้ในที่สุด 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่