วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 19:00 น. เชลซี (8) – เบิร์นลี่ย์ (15)

เชลซี (8) –  เบิร์นลี่ย์ (15)

วัน – อาทิตย์ 31 มกราคม 2564

เวลา – 19:00 น.

สนาม – สแตมฟอร์ด บริดจ์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

วิเคราะห์บอล คู่นี้ 5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 4 นัด เบิร์นลี่ย์ ช่วงหลังที่เจอกับ เชลซี พวกเขายังไม่เคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เชลซี คืนนี้ได้กลับมาเฝ้ารังต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ทีมฟอร์มแรง ที่สามนัดหลังสุด ชนะรวด แถมหนึ่งในนั้นคือ ทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูล เสียด้วย มาเยือนสแตมฟอร์ดบริดจ์คืนนี้น่าจะคึกคักเป็นพิเศษ ขณะที่ เจ้าบ้าน เพิ่งเปลี่ยนโค้ช รูปเกมดูดีขึ้นมากทีเดียว ดูแล้วคืนนี้ เจ้าบ้านอย่าง เชลซี ที่ภาพรวมดูจะมีทีเด็ดทีขาดมากกว่า น่าจะเบียดเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) เสมอ 0-0

ลูตัน ทาวน์(เหย้า) ชนะ 3-1 *FA CUP

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 2-0

ฟูแล่ม(เยือน) ชนะ 1-0

มอร์แคมป์(เหย้า) ชนะ 4-0 *FA CUP

เบิร์นลี่ย์

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 3-2

ฟูแล่ม(เยือน) ชนะ 3-0 *FA CUP

ลิเวอร์พูล(เยือน) ชนะ 1-0

เวสต์แฮม(เยือน) แพ้ 1-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 0-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี

เกมนี้ทีมจะได้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ หายเจ็บพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือก นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม นักเตะที่ติดโทษแบนก็ไม่มี  คาดว่า โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ชคนใหม่ของทีมน่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่ เสมอ กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ – จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, เมสัน เมาน์ – คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, คริสเตียน พูลิซิช, ติโม แวร์เนอร์

เบิร์นลี่ย์

เกมคืนนี้จะไม่มีชื่อของ แอชลีย์ บาร์นส์ ที่ร่างกายไม่ฟิตพอลงสนาม รวมไปถึง จอช บราวน์ฮิลล์ กับ ชาร์ลี เทย์เลอร์ ที่ยังไม่หายเดี้ยง ก็น่าจะพลาดลงช่วยทีมเหมือนกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

นิค โป๊ป – แมทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, เอริค ปีเตอร์ส – ร็อบบี้ เบรดี้, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, ดไวท์ แม็คนีล – เจย์ โรดริเกซ, คริส วู้ด

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชลซี ยุคใหม่ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ดูดีใช้ได้เลยทีเดียว แต่อาจจะต้องปรับจูนกันอีกสักนิด ซึ่งเกมนี้ เชลซี ยังได้เฝ้ารังเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ง่าย เพราะต้องเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ที่กำลังมั่นใจหลังสามารถคว้าชัยได้สามนัดติด บวกกับทีมมีเกมรับที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว แนวรุกก็พอหวังผลได้ คืนนี้น่าจะสร้างปัญหาให้ เจ้าบ้าน ได้ไม่น้อย แต่ภาพรวมยังคงเชื่อว่า เจ้าบ้านอย่าง เชลซี น่าจะโชว์แกร่งเอาใจนายใหม่ เบียดเอาชนะทีมเยือนไปได้ในที่สุด 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่