วิเคราะห์บอล 03:00 น. ยูโรปา ลีก (ยุโรป) โรม่า (อิตาลี) – ยัง บอยส์ (สวิตเซอร์แลนด์)

โรม่า (อิตาลี) – ยัง บอยส์ (สวิตเซอร์แลนด์)

วัน –  พฤหัสบดี 3 ธันวาคม 2563

เวลา –   03:00 น.

สนาม – สตาดิโอ โอลิมปิโก

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันแค่ครั้งเดียว และเป็นทางด้าน โรม่า ที่ชนะไป 2-1 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สถานการณ์ของทั้งคู่ต่างกันมาก โรม่า ที่เข้ารอบแน่นอนแล้วเกมคืนนี้คงเล่นแบบไร้ความกดดัน ไม่เหมือนกับ ยัง บอยส์ ที่ต้องการแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบต่อไป เชื่อว่าทีมเยือน กดดันแน่นอน  แต่การจะบุกมาชนะ โรม่า ก็เป็นงานที่ยากเหลือเกินต่อให้เจ้าบ้านเกมนี้จะใช้ผู้เล่นตัวสำรองก็ตาม เชื่อว่าสุดท้าย ยัง บอยส์ คงต้านไม่ไหว เกรดบอลห่างชั้นเกินไป น่าจะกลับบ้านมือเปล่า ไปลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายเกมหน้าดีกว่า

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โรม่า

นาโปลี(เยือน) แพ้ 4-0

ซีเอฟอาร์ คลูช(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

ปาร์ม่า(เหย้า) ชนะ 3-0

เจนัว(เยือน) ชนะ 3-1

ซีเอฟอาร์ คลูช(เหย้า) ชนะ 5-0 *ยูโรปา ลีก

ยัง บอยส์

โลซาน(เยือน) ชนะ 3-0

ซีเอสเคเอ โซเฟีย(เยือน) ชนะ 1-0 *ยูโรปา ลีก

บาเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 2-1

เซนต์ กัลเลน(เหย้า) เสมอ 0-0

ซีเอสเคเอ โซเฟีย(เหย้า) ชนะ 3-0 *ยูโรปา ลีก

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โรม่า เกมนี้ยังคงไม่ได้ใช้งาน เชโก้ ที่เพิ่งหายจากโควิด-19 แต่สภาพร่างกายยังขาดความฟิต ไม่พร้อมลงสนาม รวมไปถึง กองหลังตัวกลางอย่าง มันชินี่ ที่ได้รับบาดเจ็บต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจสกสนามในเกมนัดล่าสุด ก็จะไม่พร้อมสำหรับเกมคืนนี้เหมือนกัน นอกจากนี้ ก็ยังมี คริส สมอลลิง ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว ก็ชวดลงช่วยทีมเช่นเดียวกัน นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  เปา โลเปซ,มารัช คุมบุลล่า,คริสตันเต้,ฮวน เชซุส,บรูโน่ เปเรซ,มิลาเนเซ่,กอนซาโล่ บียาร์,ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่,เปลเลกรินี่,การ์เลส เปเรซ, บอร์ฆา มาโดยราล

ยัง บอยส์ เกมคืนนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กองหลังกัปตันทีมอย่าง ฟาเบียน ลุสเทนแบร์เกอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่เกมที่เจอกับ ซีเอสเคเอ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ก็ยังมีนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง มาร์วิน ชพีลมันน์ กับ ซานโดร เลาเปอร์  ที่จะพลาดเกมคืนนี้เหมือนกัน นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี ดาวิด ฟอน,ซิลวาน เฮฟตี้,โมฮัมเหม็ด อาลี กามาร่า,นิโกลัส เบือร์ดี้,การ์เซีย,คริสเตียน ฟาสส์นัคท์,ฟานเบียน นีเดอร์,วินเซนต์ เซียร์โร่,มิราเล็ม ซูไลมานี่,เฟลิกซ์ มัมบิมบี้,ฌอง-ปิแอร์ เอ็มซาม

สรุปผล วิเคราะห์บอล คู่นี้ โรม่า เข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่เกมคืนนี้ยังยังตอนอย่างน้อย 1 แต้มเพื่อการันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ซึ่งมันจะมีผลต่อการเป็นทีมวางจับสลากรอบน็อคเอาท์ ส่วนทางด้าน ยัง บอยส์ เกมนี้อย่างน้อยต้องมีแต้มติดมือออกมาถ้าอยากมีโอกาสเข้ารอบต่อไป ทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากเปิดหน้าแลกกับเจ้าบ้าน ซึ่งมันก็จะไปเข้าทางของ โรม่า ที่เกมนี้คงเน้นเล่นแบบประคองเกมไปเรื่อยๆรอจังหวะสวนกลับสวยๆ และต่อให้เกมนี้เจ้าบ้านจะใช้ตัวสำรองซะส่วนใหญ่แต่ก็ยังเชื่อว่าทีมน่าจะมีทีเด็ดให้เห็นแน่นอน จบเกมคงเป็น โรม่า ที่สามารถเอาชนะ ยัง บอยส์ ไปได้และคว้าสามคะแนนเข้ารอบไปในฐานะแชมป์กลุ่มแบบไม่ยากเย็นอะไร