เป๋พอกัน “แมนยูฯ” ควง “ลิเวอร์พูล” ส่อไร้แกนหลัก เกมพรีเมียร์ลีกแดงเดือด

เกมแดงเดือด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลางสัปดาห์นี้ แมนยูฯ และ ลิเวอร์พูล อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ทั้งคู่ เมื่อส่อแววขาดแกนหลักจากอาการบาดเจ็บ

วันที่ 10 พ.ค. 64 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมแดงเดือด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงจะเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล อันดับ 6 ในวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคมนี้ ซึ่งถูกเลื่อนมาจากวันที่ 2 พฤษภาคม หลังเกิดเหตุแฟนบอล “ปิศาจแดง” บุกประท้วงเจ้าของสโมสรจากปม “ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก” ถึงด้านในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด และมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บถึง 6 นาย

รายงานล่าสุดระบุว่า แมนยูฯ น่าจะขาด แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีมค่อนข้างแน่นอนแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายจากเกมล่าสุดเมื่อวานนี้ ซึ่งบุกไปแซงชนะ แอสตัน วิลลา 3-1 จนต้องเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 78 ซึ่งคาดว่าอาจต้องพักอย่างมากประมาณ 2 สัปดาห์

นอกจากนี้ แม็กไกวร์ ยังต้องลุ้นตัวโก่งว่าจะหายกลับมาทันศึกยูโรปาลีก รอบชิงชนะเลิศ พบ บียาร์เรอัล ในวันพุธที่ 26 พฤษภาคมนี้หรือไม่ ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ที่อยู่ในบัญชีเดี้ยงของ “ปิศาจแดง” มี แดเนียล เจมส์ (กล้ามเนื้อ) และ อองโตนี มาร์กซิยาล (เข่า)

ขณะที่ “หงส์แดง” ทีมเยือนก็อยู่ในสถานการณ์ไม่ต่างกัน เมื่อต้องเช็กความพร้อมของ โอซาน คาบัค กองหลังดาวรุ่งทีมชาติตุรกีที่ยืมตัวมาจาก ชาลเก 04 และเริ่มปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษจนสามารถยึดตำแหน่งได้ในช่วงหลัง แต่สื่อหลายสำนักในเมืองผู้ดีรายงานตรงกันว่าไม่น่าหายเจ็บทันลงช่วยทีมในศึกแดงเดือดที่จะถึงนี้ หลังจากไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองในนัดล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ เซาแธมป์ตัน 2-0

หาก คาบัค ฟิตไม่ทันลงสนาม เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูลอาจต้องใช้ รีส วิลเลียมส์ จับคู่กับ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ เหมือนในเกมที่ชนะ “นักบุญ” เมื่อวันเสาร์ หรือหากยังไม่มั่นใจว่าจะรับมือแนวรุกของ แมนยูฯ ได้ ก็อาจถอย ฟาบินโญ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติบราซิลลงไปยืนคุมแผงหลังแทน รีส วิลเลียมส์ แต่ก็จะทำให้ทีมขาดสมดุลในแดนกลางและต้องปรับหมากใหม่

สำหรับคนอื่นๆ ที่ยังไม่หายเจ็บของ “หงส์แดง” ประกอบด้วย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, โจเอล มาติป, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ดิว็อค โอริกี ซึ่งเดี้ยงยาว.