วิเคราะห์บอล วันนี้

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก (เอเชีย) 21:00น. ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม (มาเลเซีย) – ราชบุรี มิตรผล (ไทย)

ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม (มาเลเซีย) – ราชบุรี มิตรผล (ไทย)

วัน – พุธ 7 กรกฎาคม 2564
เวลา – 21:00 น.
สนาม – ราชมังคลากีฬาสถาน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันแค่ครั้งเดียว ผลคือ ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม สามารถเอาชนะ ราชบุรี ด้วยสกอร์ 1-0 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า นัดแรกที่เจอกัน ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม เอาชนะมาได้ก่อน แต่ภาพรวมในเกมนั้นพวกเขาก็ฟอร์มไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ จังหวะเข้าทำยัง เก้ๆ กังๆ ขาดๆ เกินๆ ไม่โดน ราชบุรี ตามตีเสมอได้ก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว ฉะนั้นคืนนี้ ราชบุรี ที่หวังจะมาล้างอายให้ได้ น่าจะมีแต้มติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง ไม่ 1 ก็ต้อง 3 คะแนนแน่ๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม

นาโกย่า แกรมปัส(สนามกลาง) แพ้ 2-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

โปฮัง สตีลเลอร์(สนามกลาง) แพ้ 2-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

โปฮัง สตีลเลอร์(สนามกลาง) แพ้ 4-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ราชบุรี มิตรผล(เยือน) ชนะ 1-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

นาโกย่า แกรมปัส(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ราชบุรี มิตรผล

โปฮัง สตีลเลอร์(เหย้า) เสมอ 0-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

นาโกย่า แกรมปัส(สนามกลาง) แพ้ 3-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

นาโกย่า แกรมปัส(เหย้า) แพ้ 0-4 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม(เหย้า) แพ้ 0-1 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

โปฮัง สตีลเลอร์(สนามกลาง) แพ้ 2-0 *เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม

เกมนี้สภาพทีมค่อนข้างพร้อม เพราะ เชน ลอว์รีย์ พ้นโทษแบน กลับมาลงสนามได้ตามปกติเรียบร้อยแล้ว ส่วนแนวรุกอย่าง อารีฟ ไอมาน ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็ต้องรอประเมินอาการอีกที นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โมห์ด ฟาริซาล มาร์เลียส – คูนันลัน ซุบรามาเนียม, เมาริซิโอ โดส ซานโตส, เชน ลอว์รี่, ลาเวียร์ คอร์บิน-ออง – นัตโช่ อินซ่า – ซาฟาวี ราซิด, เลอันโดร เวลาซเกซ, อาฟิค ฟาซาอิล, อารีฟ ไอมาน – แบงสัน ดา ซิลวา

ราชบุรี มิตรผล

เกมนี้ทีมจะขาด วาฟา ฮาคามาเนชี กับ สิทธิโชค จากอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง จูเนียร์ มาปูกู ที่ติดโทษแบน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล – ธนเสฏฐ์ สุจริต, วาฟา ฮัคฮามาเนซี, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม – กฤษณนน ศรีสุวรรณ, เซบาสเตียน วูธริช – สตีเว่น ลองจิล, สรรวัชญ์ เดชมิตร, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ – จูเนียร์ เอ็มเปีย มาปูกู

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ราชบุรี เพิ่งคว้า 1 คะแนนแรกในทัวร์นาเมนต์นี้มาครองได้สำเร็จ จากเกมที่พวกเขาเสมอกับ โปฮัง สตีลเลอร์ 0-0 คืนนี้พวกเขาต้องวนกลับมาเจอของแข็งอย่าง ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม อีกครั้ง แม้ว่าจะไม่ง่าย แต่ ราชบุรี ก็ไม่ได้เป็นรองอะไรมากนัก เกมแรกที่เจอกัน ราชบุรี ก็สู้ได้ดีแม้ว่าจะแพ้ก็ตาม ดังนั้นคืนนี้ทั้งสองทีมน่าจะฟัดกันสนุกสูสี และถ้าเกมนี้ ราชบุรี มิตรผล ใช้โอกาสในพื้นที่สุดท้ายไม่เปลืองเหมือนนัดแรกที่เจอกัน พวกเขาก็น่าจะเก็บแต้มจาก ยะโฮร์ ดารุม ทักษิม ได้อย่างน้อย 1 คะแนน แน่ๆ