นาโปลี

โคปปา อิตาเลีย (อิตาลี) 23:45 น. นาโปลี (เซเรีย เอ) – เอ็มโปลี (เซเรีย บี)

นาโปลี (เซเรีย เอ) – เอ็มโปลี (เซเรีย บี)

วัน –  พุธ 13 มกราคม 2564

เวลา – 23:45 น.

สนาม – สตาดิโอน ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน นาโปลี ชนะ 4 นัด เอ็มโปลี ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลย ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ชื่อชั้นกับเกรดฟุตบอลของทั้งสองทีมห่างกันพอสมควร นาโปลี ดูเป็นต่อมากกว่าในเกมนี้ แถมสถิติช่วงหลังที่เจอกัน นาโปลี ก็เหนือกว่าชัดเจน ทีมเยือนคืนนี้คงหวังมายื้อเสมอเต็มที่ แต่ดูแล้วโอกาสจบด้วยผลเสมอมีน้อยมาก เจ้าถิ่นอย่าง นาโปลี น่าจะเก็บชัยจากนัดนี้ไปได้อย่างแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นาโปลี

อูดิเนเซ่(เยือน) ชนะ 2-1

สเปเซีย(เหย้า) แพ้ 1-2

กายารี่(เยือน) ชนะ 4-1

โตริโน่(เหย้า) เสมอ 1-1

ลาซิโอ(เยือน) แพ้ 0-2

เอ็มโปลี

โคเซนซ่า(เยือน) ชนะ 2-0

อัสโคลี่(เหย้า) เสมอ 1-1

เบรสชา(เยือน) ชนะ 3-1

เรจเจียน่า(เหย้า) เสมอ 0-0

คิเอโว(เยือน) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นาโปลี เกมนี้ทีมจะขาดกองหน้าตัวเก่งอย่าง วิคเตอร์ โอซิมเฮน ที่ยังอยู่ในช่วงกักตัวจากโควิด รวมไปถึง ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ที่มีอาการบาดเจ็บก็จะชวดลงบู๊เกมนี้เช่นเดียวกัน ส่วน คาลิดู คูลิบาลี่ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา นัดนี้ทีมคงยังไม่พร้อมเสี่ยงส่งเจ้าตัวลงสนา นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี ดาวิด ออสปิน่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, คาลิดู คูลิบาลี่, นิโคล่า มัคซิโมวิช, มาริโอ รุย – ดีเอโก้ เดมเม่, ฟาเบียน รูอิซ – มาเตโอ โปลิตาโน่, เอลยีฟ เอลมาส, ลอเรนโซ่ อินซินเย่ – อันเดรีย เปตันญ่า

เอ็มโปลี เกมนี้ทีมจะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บแค่สองรายเท่านั้นที่จะไม่ได้ลงสนามแน่ๆคือ ฟิลิปโป้ บานดิเนลลี่ กับ ดาวิเด้ เซปเปลล่า  นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อัลแบร์โต้ บรินโยลี่ – ริคคาร์โด้ เฟียมอซซี่, นิโคโล่ เชซาเร่, ซิโมเน่ โรมันโยลี่, ฟาเบียโน่ ปาริซี่ – ซามูเอเล่ ริชชี่, เลโอ สตูลัช, นิโคลัส ฮาส – เนดิม บายรามี่ – ไรเดอร์ มาตอส, มาร์โก โอลิเวียรี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

นาโปลี แม้ว่าช่วงนี้ฟอร์มจะยังไม่ค่อยนิ่งทำแต้มหล่นไปหลายนัด แต่คืนนี้ได้เฝ้ารังน่าจะเน้นพอสมควร ส่วนทางด้านทีมเยือน เอ็มโปลี ผลงานในลีกยังไม่แพ้ใครตอลด 12 เกมหลังสุด แต่ เกรดฟุตบอลยังคงเป็นรอง นาโปลี อยู่ดี แถมขุมกำลังของทีมก็ค่อนข้างห่างชั้นกันพอสมควร มองภาพรวมแล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่นดีกว่าน่าจะคว้าชัยในเกมนี้ได้ 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่